Krông Pa: Rộn ràng ngày hội thể dục thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến nay, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ IX đã hoàn thành 8/10 môn thi đấu và sẽ kết thúc vào chiều 30-6. Đại hội đã tạo không khí của ngày hội thể thao với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
Đại hội TDTT huyện Krông Pa có sự tham gia của 20 đoàn với gần 1.300 vận động viên (VĐV) đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tranh tài ở 10 môn: bóng chuyền, cầu lông, kéo co, điền kinh, việt dã, Taekwondo, bóng đá, đẩy gậy, bắn nỏ và chạy cà kheo. Các nội dung thi đấu được khởi tranh từ ngày 28-5. Sau 1 tháng tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Ban tổ chức đã trao 51 bộ huy chương ở 8/10 nội dung cho các VĐV đạt thành tích cao.
Dù chỉ tranh tài ở 7/10 môn thi đấu nhưng xã Uar đã đạt được 16 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Vận động viên Nay H’Trút vừa đạt được 2 huy chương vàng môn chạy cà kheo ở cự ly 100 m và 400 m. Anh vui vẻ nói: “Tôi rất vui vì đã đóng góp 2 huy chương vàng cho đoàn thể thao xã nhà. Đây cũng là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn”. Còn ông Giang Văn Trường-Phó Trưởng đoàn thể thao xã Uar thì cho biết: Sau khi tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn những vận động viên có thành tích cao tích cực tập luyện để tham gia đại hội cấp huyện. Đồng thời, được sự chỉ bảo, hướng dẫn nhiệt tình về kỹ thuật của giáo viên dạy thể dục Trường THCS Phan Bội Châu đã giúp các VĐV nâng cao thêm kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu. Với thế mạnh ở các môn đẩy gậy, điền kinh, chạy cà kheo và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn VĐV của xã đã đạt được thành tích ngoài mong đợi.
Các VĐV taekwondo thi đấu đối kháng. Ảnh: Lê Nam
Các VĐV taekwondo thi đấu đối kháng. Ảnh: Lê Nam
Những năm qua, phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn thị trấn Phú Túc được đông đảo người dân tích cực hưởng ứng. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao quần chúng tương đối đầy đủ, ở các khu dân cư hầu hết đều có sân chơi thể thao cho thanh-thiếu niên và người dân tập luyện. Tham gia Đại hội TDTT huyện lần thứ IX, thị trấn đã đăng ký 5/10 môn thi đấu và đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương. Ông Phạm Tiến Thành-Phó Chủ tịch UBND thị trấn-cho biết: “Đại hội TDTT cấp huyện là một sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia rèn luyện, nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, các VĐV còn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và đóng góp thành tích vào sự phát triển thể thao của địa phương.
Để tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp huyện, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương hoàn thành đại hội cấp xã. Trên cơ sở đó, các đơn vị tuyển chọn VĐV, đăng ký môn thi đấu, luyện tập để tham gia đại hội cấp huyện. Đồng thời, huyện đã ban hành kế hoạch phân công các cơ quan, đơn vị tiến hành công việc theo đúng lịch trình để Đại hội TDTT huyện diễn ra thành công. Ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội-cho biết: Nhằm tạo không khí trang trọng, vui tươi, thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình nội dung lễ khai mạc, sắp xếp lịch thi đấu cho từng bộ môn, phân công ban trọng tài, tuyển chọn những VĐV cho nghi thức rước đuốc… Đồng thời, tham mưu giúp UBND huyện cấp kinh phí để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị phục vụ luyện tập, thi đấu; trang trí khánh tiết, dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực diễn ra lễ khai mạc, bế mạc.
Ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao. Ảnh: Lê Nam
Ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao. Ảnh: Lê Nam
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT huyện-cho biết: Những năm qua, UBND huyện luôn quan tâm triển khai nhiều chương trình kế hoạch, gắn với việc tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhờ đó, các hoạt động thể thao phong trào, thể thao quần chúng, thể thao truyền thống; giáo dục thể chất trong các trường học được duy trì, phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao sức khỏe người dân.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện, đến thời điểm này có thể khẳng định Đại hội đã diễn ra tốt đẹp, an toàn với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng trong thi đấu và sự cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình của người dân. Các đơn vị tham gia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến Đại hội những VĐV ưu tú nhất. Đây còn là dịp để các VĐV có điều kiện cọ xát học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Sau đại hội lần này, tôi mong lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phong trào TDTT của địa phương, của ngành. Đồng thời, lựa chọn những VĐV có thành tích cao tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX-2022.
LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.