HLV Gong Oh-kyun: 'Tôi xin lỗi vì không giúp U23 Việt Nam đi tiếp'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên U23 Việt Nam liên tục cảm ơn cầu thủ và xin lỗi người hâm mộ sau khi nhận thất bại 0-2 và dừng bước tại vòng tứ kết U23 châu Á 2022.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun gây ấn tượng dù chỉ mới dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun gây ấn tượng dù chỉ mới dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Đội tuyển U23 Việt Nam dừng bước tại vòng tứ kết U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan sau khi thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở trận đấu kết thúc vào rạng sáng 13/6. 
Sau trận đấu này, huấn luyện viên trưởng Gong Oh-kyun gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì không thể giúp U23 Việt Nam giành kết quả tốt ơn. 
Ông Gong Oh-kyun chia sẻ: "Tôi xin lỗi vì đội tuyển đã không có màn trình diễn tốt hơn trước U23 Saudi Arabia. Tôi hy vọng các cầu thủ quên đi giải đấu lần này và thể hiện tốt hơn trong tương lai. Khi U23 Saudi Arabia dẫn trước, tôi dặn cầu thủ đừng từ bỏ và cố gắng chơi tốt và tất cả đều đã chiến đấu hết mình." 
Huấn luyện viên 47 tuổi hạnh phúc vì toàn đội đã thi đấu nỗ lực và mong muốn bảo vệ các cầu thủ trước áp lực từ thất bại. 
Huấn luyện viên U23 Việt Nam nói: "Chúc mừng U23 Saudi Arabia đã vào bán kết. Tôi mới chỉ trải qua 17 ngày chuẩn bị cho U23 châu Á 2022 cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là giải đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt của tôi trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Tôi cảm kích các cầu thủ rất nhiều." 
"Tôi đã chuẩn bị cho U23 Việt Nam một kế hoạch trước đối thủ mạnh với tinh thần không bao giờ từ bỏ. Hôm nay, toàn đội đã thi đấu để chứng minh khả năng. Tôi nghĩ rằng nhóm cầu thủ này sẽ trưởng thành trong 1-2 năm nữa," ông Gong nhấn mạnh. 

U23 Việt Nam thi đấu quyết tâm trước đối thủ là đương kim á quân giải đấu. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam thi đấu quyết tâm trước đối thủ là đương kim á quân giải đấu. Ảnh: VFF
Trước U23 Saudi Arabia, dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam nhập cuộc tốt và thi đấu đầy tự tin. Đây là điều quen thuộc với triết lý chủ động pressing của nhà cầm quân Hàn Quốc.  
Tuy nhiên, đẳng cấp và sức mạnh của đương kim á quân giải đấu đã không cho cầu thủ áo đỏ sao vàng tạo nên bất ngờ. Hai bàn thắng của U23 Saudi Arabia đến ở những thời điểm quan trọng của mỗi hiệp đấu đã khiến U23 Việt Nam bị loại. 
Một trong những điểm nhấn của trận đấu đến ở những phút cuối khi thủ thành Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân sau khi phạm lỗi ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt từ đối thủ. Lúc đó, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người nên tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ. 
Chia sẻ về tình huống này, huấn luyện viên Gong cho hay: "Thẻ đỏ cho U23 Việt Nam là hợp lý. Lúc đó, tôi chỉ lo cầu thủ sẽ buông bỏ và không còn động lực thi đấu. Nhưng tất cả đều đã không làm vậy và nỗ lực cho tới những phút cuối cùng." 
U23 Việt Nam khép lại hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022 với 2 trận hòa, 1 chiến thắng và 1 thất bại, trong đó màn trình diễn hay nhất của đội tuyển nằm ở cuộc đấu với U23 Hàn Quốc và Thái Lan. 
Sau giải đấu tại Uzbekistan, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công với huấn luyện viên Gong Oh-kyun sau khi đã thu được những kết quả tốt nhất định sau thời gian ngắn.
Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên U23 Saudi Arabia, ông Saad Al-Shehri cũng thừa nhận: "U23 Việt Nam thi đấu tốt, có tổ chức và chiến thuật hay. Chúng tôi gặp không ít khó khăn khi chạm trán đối thủ như thế". 

U23 Việt Nam chơi tốt hơn kỳ vọng ban đầu tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam chơi tốt hơn kỳ vọng ban đầu tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.