Điều gì quyết định tương lai của thầy HLV Park Hang-seo và Gong Oh-kyun?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan có thể ảnh hưởng đến tương lai của huấn luyện viên Park Hang-seo và Gong Oh-kyun với bóng đá Việt Nam.
Ông Gong khiến tất cả bất ngờ
Bất ngờ, đây là từ ngữ thích hợp nhất để miêu tả những gì mà huấn luyện viên Gong Oh-kyun làm được cùng U23 Việt Nam. Đội bóng áo đỏ trình diễn thứ bóng đá đầy cảm xúc với lối chơi hiện đại và tấn công đa dạng. Bất chấp việc dừng lại ở tứ kết, U23 Việt Nam đã có một giải U23 Châu Á thành công.
Ở huấn luyện viên Gong Oh-kyun, năng lượng tích cực là điều mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận chứ không riêng gì các cầu thủ. Xuất hiện trên sân tập với một cặp kính đen, nụ cười có lúc "bí hiểm", có lúc lại đầy tếu táo, ông Gong khiến tạo nên một U23 Việt Nam nhiều màu sắc hơn.

U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun tạo nên bất ngờ tại giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Gong Oh-kyun tạo nên bất ngờ tại giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF
Nhà cầm quân này luôn bắt đầu buổi họp báo bằng lời cảm ơn hoặc xin lỗi. Ông cảm ơn cầu thủ khi giành chiến thắng và xin lỗi người hâm mộ khi đội nhà bại trận. “Trách nhiệm là của huấn luyện viên trưởng, mục tiêu ra sân là phải thắng, cầu thủ chỉ có việc thi đấu”, triết lý của huấn luyện viên Gong được thu gọn như vậy.
Đó là câu chuyện bên ngoài sân cỏ, còn về chuyên môn, U23 Việt Nam sử dụng 22/23 cầu thủ sau vòng bảng. Điều này cho thấy sự biến ảo về cách dùng người của huấn luyện viên mới. Ngoài ra, ông Gong còn thường xuyên thay 2-3 vị trí trong mỗi trận đấu mà giới chuyên môn không thể đoán được.
Trên sân, U23 Việt Nam thi đấu mạch lạc, có triết lý và bài vở rõ ràng. Họ có thể cầm bóng và nỗ lực tổ chức lối chơi từ phần sân nhà. Đồng thời, các tiền đạo và tiền vệ phía trên nỗ lực hoạt động với tần suất cao để gây áp lực với cầu thủ đối phương. 
Tương lai nào cho ông Gong và ông Park?
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tương lai của huấn luyện viên Park Hang-seo và đồng nghiệp Gong Oh-kyun. Cả 2 đều là thành viên của công ty do người đại diện Lee Dong Jun làm chủ. Do vậy, quá trình đàm phán hợp đồng nếu đôi bên thực sự muốn gắn bó cùng nhau không phải vấn đề lớn nhất.
Thực tế, vòng chung kết U23 Châu Á cho chúng ta thấy nhiều điều về tính cách, triết lý cũng như phong thái làm việc của huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Bước đầu, đó là tín hiệu vui và mang đến nhiều hy vọng.
Nhưng đây cũng là giải đấu mà U23 Việt Nam không gặp quá nhiều áp lực về thành tích. Điều này khác hoàn toàn với sự chờ đợi của cả dân tộc trong kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Khoan hãy trách ông Park khi chiến lược gia này tỏ ra cầu toàn và giành huy chương vàng theo cách mà giới mộ điệu… không thích.

Tương lai của thầy Park có thể sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: H.A
Tương lai của thầy Park có thể sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: H.A
Hơn nữa, nhiều cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam được đích thân ông Park rèn giũa trong thời gian dài và chuẩn bị cho tương lai. Có thể kể đến những Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Quan Văn Chuẩn, Lý Công Hoàng Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Dụng Quang Nho...
Năm nay, ông Gong sẽ không còn giải đấu nào do ASIAD-19 đã bị hoãn. Bởi vậy, nếu có gia hạn hợp đồng, vị huấn luyện viên này nhiều khả năng sẽ tiếp tục nắm đội U23 Việt Nam tại SEA Games 32. 
Trong khi đó, tương lai của huấn luyện viên Park Hang-seo có thể phụ thuộc vào màn trình diễn tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Không huấn luyện viên nào có thể mãi thành công với một đội bóng, nhưng rõ ràng ông Park là người thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Nếu ông quyết định dừng lại, một quá trình chuyển giao giữa ông Park và ông Gong có thể diễn ra. Nhưng nếu hợp đồng được gia hạn, đó không phải là điều quá bất ngờ và phù hợp với tình hình thực tế. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần nhiều hơn thời gian để khẳng định bản thân và thích nghi với bóng đá Việt Nam.
Theo An Nguyên (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/dieu-gi-quyet-dinh-tuong-lai-cua-thay-hlv-park-hang-seo-va-gong-oh-kyun-1056078.ldo

Có thể bạn quan tâm