Đại hội Thể dục thể thao TP. Pleiku: Hào hứng những cuộc tranh tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau một thời gian bị tạm hoãn bởi dịch Covid-19, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP. Pleiku lần thứ IX-2022 đã chính thức bước vào những cuộc tranh tài quyết liệt, hào hứng. Đại hội thực sự là nơi để vận động viên (VĐV) phô diễn kỹ năng của mình ở các môn thi đấu.
Từ tháng 3-2021, TP. Pleiku đã triển khai các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX gồm: Billiards Carom, việt dã và cờ tướng. Các môn này diễn ra rất thành công, Ban tổ chức đã trao giải cho những vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức các môn thi đấu tiếp theo bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Bởi vậy, khi Đại hội được tổ chức trở lại, các VĐV đều lộ rõ sự hân hoan. Chị Phạm Thị Ngọc Hà-VĐV môn cầu lông phường Hội Thương-hồ hởi: “Vợ chồng và các con tôi đều chơi cầu lông thường xuyên, riêng tôi đã chơi được hơn 20 năm và tham gia rất nhiều kỳ đại hội TDTT cấp thành phố. Dù đã lớn tuổi và khả năng sẽ không đạt được thành tích cao nhưng tôi vẫn rất tự hào vì đại diện cho phường tham gia thi đấu. Ai cũng hào hứng và cố gắng thi đấu hết mình để mang thành tích về cho đội nhà”. 
Các trận đấu ở môn bóng đá nam diễn ra gay cấn và hấp dẫn với 13 đội bóng tranh tài. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Các trận đấu ở môn bóng đá nam diễn ra gay cấn và hấp dẫn với 13 đội bóng tranh tài. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Theo ông Nguyễn Như Thành-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku, Đại hội TDTT lần thứ IX như một cột mốc đánh dấu cho nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Điểm nhấn cho cột mốc ấy là lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng, long trọng tại sân vận động Pleiku với sự tham dự của khoảng 10.000 người. Là địa bàn trung tâm của tỉnh, TP. Pleiku đã tổ chức một lễ khai mạc xứng tầm với các màn đồng diễn, diễu hành cùng những nghi lễ quy mô và chuẩn mực. 
Ông Thành cho hay: Nhà thi đấu của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku nơi diễn ra các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bắn nỏ đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp hiện đại để hỗ trợ các VĐV thi đấu với chất lượng chuyên môn cao nhất. Môn bóng đá nam được tổ chức với thể thức 7 người, thi đấu ở 2 sân cỏ nhân tạo đảm bảo mặt sân và khuôn viên là sân Phù Đổng (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) và sân của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh (phường Tây Sơn, TP. Pleiku).
Nhà thi đấu của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku đã được nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV tham gia thi đấu. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Nhà thi đấu của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku đã được nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV tham gia thi đấu. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Đại hội thu hút gần 1.000 VĐV đến từ 22 xã, phường. Các VĐV tham gia thi đấu ở 13 môn: việt dã, bóng đá, cầu lông, bơi, bóng chuyền, bắn nỏ, quần vợt, đẩy gậy, kéo co, bóng bàn, điền kinh, bida, cờ tướng. Lễ bế mạc và trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 1-7.

Đại hội lần này cũng ghi nhận những tín hiệu đáng mừng khi nhiều đơn vị nhận được sự hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân, đặc biệt ở công tác chiêu mộ nhân sự giúp các cuộc tranh tài thêm gay cấn, hấp dẫn với chất lượng cao. Anh Nguyễn Ngọc Thiên-VĐV môn bóng đá nam phường Hoa Lư-chia sẻ: “Có lẽ chưa kỳ đại hội nào môn bóng đá nam sôi động như năm nay. Năm nay có đến 13 đội bóng tham gia và đều là những đội rất mạnh với các cầu thủ thường xuyên thi đấu phong trào. Nhiều đội còn có “ông bầu” hỗ trợ một phần kinh phí nên anh em rất phấn khởi”. 
Các môn thi đấu của Đại hội TDTT TP. Pleiku lần thứ IX đang bước vào giai đoạn tranh tài sôi nổi. Đến thời điểm hiện tại, phường Thắng Lợi đang tạm xếp vị trí thứ nhất với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng; đoàn xã Gào xếp thứ 2 với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng; vị trí thứ 3 thuộc về phường Trà Bá với 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm