Đại hội Thể dục thể thao huyện Mang Yang: Sôi nổi những cuộc tranh tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) lần thứ VI-2022 diễn ra từ ngày 10-5 đến 24-6 quy tụ gần 800 vận động viên (VĐV) của 22 đoàn, tranh tài ở 10 bộ môn gồm: bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông, việt dã, bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, cờ tướng và kéo co. Tại đại hội, các VĐV đã đem đến những màn thi đấu hết sức sôi nổi, gay cấn.
Theo ông Phạm Như Quỳnh-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Mang Yang: Đại hội là dịp để đánh giá kết quả công tác tổ chức, quản lý, xây dựng và phát triển phong trào TDTT trên địa bàn huyện trong những năm qua. Đây cũng là cơ hội để các VĐV được giao lưu học hỏi với tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, góp phần làm giàu thêm thành tích cá nhân và truyền thống thể thao của huyện nhà.
“Đại hội năm nay có chất lượng chuyên môn cao hơn so với kỳ đại hội trước. Điều đó chứng tỏ sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng ở địa phương cũng như sự quan tâm chỉ đạo, chuẩn bị tốt đại hội TDTT ở cơ sở. Các VĐV thi đấu với tinh thần rất quyết tâm, trách nhiệm và cao thượng. Đặc biệt, so với các năm trước thì chất lượng VĐV tham gia thi đấu lần này tốt hơn nên các cuộc tranh tài đều diễn ra gay cấn, hấp dẫn, thu hút sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, nhất là ở môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông hay kéo co”-ông Quỳnh thông tin.
Môn kéo co diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Môn kéo co diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Đơn cử như ở trận chung kết nội dung cầu lông đơn nữ giữa 2 tay vợt Trần Thanh Thảo và Hoàng Thu Nguyệt (đều của thị trấn Kon Dơng). Thanh Thảo là gương mặt đáng chú ý tại giải đấu khi em chỉ mới 15 tuổi song có lối đánh chắc chắn, bền bỉ. Dù để thua Thu Nguyệt ở set đấu đầu tiên nhưng Trần Thanh Thảo lấy lại được tinh thần rồi vượt lên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Vận động viên Thanh Thảo phấn khởi cho hay: “Em tập luyện môn cầu lông từ năm 2021. Đây là lần đầu tiên em tham gia đại hội TDTT cấp huyện, được thi đấu dưới sự cổ vũ, động viên của đông khán giả đến như vậy. Em rất bất ngờ trước thành tích của mình. Trong suốt quá trình thi đấu, em đã nỗ lực, quyết tâm cao độ để mang về cho thị trấn thành tích cao nhất”.
Tham gia Đại hội TDTT huyện lần này, nữ VĐV Nơn (xã Ayun) cũng xuất sắc giành 2 huy chương vàng ở nội dung việt dã 3 km và chạy 100 m. Chị Nơn chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia Đại hội TDTT do huyện tổ chức, tôi rất tự hào khi đã mang về cho xã Ayun 2 tấm huy chương vàng. Tôi mong muốn địa phương tổ chức nhiều giải thể thao để chúng tôi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi”.
Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thao. Ảnh: Hà Phương
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà-Trưởng đoàn VĐV thị trấn Kon Dơng-cho hay: “Sau khi nhận được kế hoạch của huyện, cán bộ văn hóa thị trấn triển khai xuống tất cả thôn, làng, tổ dân phố để tuyển chọn VĐV có thành tích tốt tập luyện, chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT huyện. Tại Đại hội TDTT lần này, thị trấn tham gia 9 môn và giành được 7 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, xếp thứ nhất toàn đoàn. Đây là thành tích rất đáng tự hào của tất cả VĐV trong đoàn”.
Giống như các cuộc tranh tài của VĐV, cuộc cạnh tranh ở giải toàn đoàn giữa các đơn vị cũng diễn ra rất quyết liệt. Trong cuộc đua này, xã Ayun với 7 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 6 huy chương đồng chỉ chịu đứng sau thị trấn Kon Dơng do kém 2 tấm huy chương bạc. Đứng thứ 3 toàn đoàn là xã Lơ Pang với 3 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thị Lan Anh-Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện lần thứ VI-2022-đánh giá: Đại hội đã khẳng định cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” không ngừng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Bên cạnh đó, năng lực tổ chức tập luyện và thi đấu của các đoàn cũng đã có sự chuyển biến tích cực, được đầu tư bài bản. Đây cũng là dịp để huyện tuyển chọn những VĐV có thành tích tốt nhất tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX-2022.
HÀ PHƯƠNG
 
 

Có thể bạn quan tâm