Chàng trai mang dòng máu Việt - Hàn sắp đầu quân lò trẻ HAGL?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chương trình tuyển chọn tài năng của HAGL chứng kiến nhiều câu chuyện thú vị, ngoài thí sinh người Nigeria còn có khá nhiều chàng trai mang trong mình nửa dòng máu Việt có màn trình diễn ấn tượng.

Chàng trai Lee Minh Triết mang trong mình 2 dòng máu Việt - Hàn sẽ khoác áo HAGL? Ảnh: Linh Nhi
Chàng trai Lee Minh Triết mang trong mình 2 dòng máu Việt - Hàn sẽ khoác áo HAGL? Ảnh: Linh Nhi


Chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá HAGL đang là tâm điểm chú ý thực sự với những đợt tuyển sinh diễn ra ở Gia Lai, Bình Thuận và mới nhất là Cần Thơ, thu hút hàng vạn chàng trai từ 15 - 20 tuổi tham gia.

Như Thanh Niên từng thông tin, đợt tuyển sinh đầu tiên ở Hàm Rồng đã chứng kiến Fasan Temiloluwa Peter đến từ Nigeria bắt xe từ tối ở Đà Nẵng đi lên Gia Lai để dự thi.

Ngày hội bóng đá ở Cần Thơ chứng kiến lượng thí sinh đông áp đảo đến hơn 3.500 người, trong đó có những chàng trai đặc biệt mang trong mình một nửa dòng máu Việt với điểm chung là yêu bóng đá và rất khát khao cống hiến cho HAGL.

Trong đó có thể kể đến thí sinh Võ Nam Phi có mẹ là người Việt, bố là người Pháp sở hữu thể hình rất ấn tượng. Khi còn học cấp 1, Nam Phi từng thi vào lò PVF nhưng về sau không thể đi đến cùng còn nhỏ chưa thể sớm xa gia đình.


 

 Fasan Temiloluwa Peter đi xe cả đêm để sáng tuyển sinh tại Pleiku. Ảnh: Linh Nhi
Fasan Temiloluwa Peter đi xe cả đêm để sáng tuyển sinh tại Pleiku. Ảnh: Linh Nhi


"Tôi sở hữu ngoại hình nổi bật là nhờ bố tôi. Niềm đam mê bóng đá một phần là nhờ bố tôi truyền cảm hứng, tuy nhiên nó cũng có sẵn trong người tôi.

Ở Pháp, đa phần sẽ sử dụng các sân lớn để thi đấu trong khi Việt Nam chủ yếu là sân nhỏ. Tuy nhiên, tôi lại thích nét thi đấu ở Việt Nam hơn nên đã đến cuộc thi này với những người bạn nhiệt tình của mình.

Hơi tiếc vì thời tiết xấu do mưa ảnh hưởng phần thể hiện của các bạn giảm đi đôi phần, cũng khiến phần thi của tôi chưa thực sự đúng phong độ thật của mình.

Tuy nhiên, tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để năm sau nếu có thể sẽ quay trở lại. Dù có trở ngại khó khăn như thế nào thì tôi cũng sẽ vẫn cố gắng thể hiện hết mình", Nam Phi bày tỏ.


 

Rất đông thí sinh đến tham gia chương trình tuyển sinh của HAGL. Ảnh: Linh Nhi
Rất đông thí sinh đến tham gia chương trình tuyển sinh của HAGL. Ảnh: Linh Nhi


Trong khi đó, một thí sinh mang dòng máu lai khác là Lee Minh Triết lại may mắn hơn khi lọt vào top 5 xuất sắc nhất sẽ đại diện khu vực miền Tây tham dự vòng chung kết ngày 26.6 tới.

Chàng trai sinh năm 2006 sống ở Việt Nam từ nhỏ, có bố là người Hàn Quốc và mẹ là người Việt Nam. Anh cho biết: "Sau ngày thi tại Cần Thơ, tôi rất ấn tượng với độ nhiệt tình và cống hiến của tất cả mọi người.

Tôi cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để đạt đến mục đích c ủa mình. Xung quanh tôi, các bạn cũng đều cảm thấy cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhất phần thi của mình.

Hướng đến vòng chung kết ở TP.HCM, tôi sẽ nỗ lực tập luyện hơn nữa để hoàn thành tốt nhất những yêu cầu BTC đề ra. Tôi hy vọng khi đó các anh sẽ đi cùng tôi. Họ chính là những người đã dẫn tôi đi tập luyện đá bóng".

 

Lee Minh Triết nhận phần khen cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại Cần Thơ. Ảnh: Linh Nhi
Lee Minh Triết nhận phần khen cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại Cần Thơ. Ảnh: Linh Nhi



Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, ngày hội tuyển sinh bóng đá HAGL tại Cần Thơ đã từ hơn 3.500 thí sinh sàng lọc ra được 5 gương mặt sinh năm 2006 lọt vào vòng chung kết.

Ngoại trừ Lee Minh Triết, ban tuyển trạch đã chấm thêm Võ Thuận Dững, Huỳnh Sơn Thảo, Trương Hải Đăng và Trần Thanh Sơn - chàng trai với đôi giày rách quấn keo đã viết nên câu chuyện cổ tích.

Dự kiến, từ 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc, 4 người chiến thắng cuối cùng sẽ nhận phần thưởng 20 triệu đồng kèm học bổng đào tạo chính quy tại học viện bóng đá HAGL từ 4 tháng trở lên.

Ngoài cơ hội tham gia các hoạt động truyền thông của CLB, những chàng trai như Lee Minh Triết sẽ có cơ hội được ký hợp đồng dài hạn và chính thức gia nhập CLB bóng đá trẻ HAGL nếu chứng minh được năng lực.


 

Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).