84 vận động viên Gia Lai tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-6, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết đã cử đoàn vận động viên (VĐV) để tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiếu số toàn quốc lần thứ XII, khu vực II-2022. 
Đội bóng đá nam của Gia Lai là một trong những ứng cử viên nặng ký tại Hội thi. Ảnh: Văn Ngọc
Đội bóng đá nam của Gia Lai là một trong những ứng cử viên nặng ký tại hội thi lần này. Ảnh: Văn Ngọc
Đoàn Gia Lai với 84 VĐV sẽ tranh tài ở tất cả các môn tại hội thi gồm: bóng đá nam 7 người; bóng chuyền nam, nữ; chạy việt dã nam 5 km, nữ 3 km; đẩy gậy nam, đẩy gậy nữ; kéo co nam, nữ, kéo co nam-nữ phối hợp; bắn nỏ-ná nam, nữ; cà kheo nam, nữ. Đây là các VĐV xuất sắc được tuyển chọn thông qua Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2022 vừa kết thúc vào cuối tháng 5. 
Hội thi lần này diễn ra từ ngày 22 đến 28-6 tại tỉnh Quảng Ngãi với sự tham gia của hàng ngàn VĐV đến từ 32 tỉnh, thành phía Nam từ TP. Đà Nẵng trở vào. Được biết, tại Hội thi lần thứ XI được tổ chức tại tỉnh Đak Nông năm 2019, đoàn Gia Lai đứng vị trí thứ 3, sau đoàn Đak Lak và Kon Tum. 
Hội thi là dịp để thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc thiểu số trên toàn quốc, giữ gìn các môn thể thao truyền thống và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm