Nguyễn Thị Phương Trinh "đánh rơi" huy chương ở SEAGames 31

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-5, cô gái người Gia Lai Nguyễn Thị Phương Trinh đã bước vào tranh tài ở môn Duathlon (2 môn phối hợp: chạy 10 km, đạp xe 40 km, chạy 5 km) trong khuôn khổ SEAGames 31.

 Phương Trinh (vận động viên phía trước) đã giành huy chương vàng ở Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2019. Ảnh: Văn Ngọc
Phương Trinh (vận động viên phía trước) đã giành huy chương vàng ở Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2019. Ảnh: Văn Ngọc

Tại SEAGames 30 diễn ra tại Philippines, Phương Trinh là vận động viên đầu tiên của Việt Nam giành huy chương ở môn Duathlon với tấm huy chương đồng. Trong kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà, cô được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt thành tích cao để đổi màu huy chương cho đội tuyển Việt Nam.

Thực tế trong cuộc tranh tài, Phương Trinh luôn ở trong tốp 4 vận động viên dẫn đầu ở giai đoạn chạy 10 km và đạp xe 40 km. Tuy nhiên, cô gặp tai nạn với chiếc xe đạp của mình khi chỉ còn khoảng 5 km đạp xe. Cú va chạm với xe khiến mạn sườn gặp chấn thương và Phương Trinh đã không có được tình trạng thể lực sung mãn nhất để bám đuổi các vận động viên dẫn đầu. Kết thúc cuộc đua, Phương Trinh chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 và tấm huy chương đã vuột khỏi tầm tay một cách đáng tiếc.     

Phương Trinh sinh năm 1997 tại thôn 2 (xã Đông, huyện Kbang). Năm 2012, Phương Trinh được tuyển vào lớp năng khiếu điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Sau khi Trung tâm không còn đào tạo vận động viên chuyên nghiệp, cô đã theo học điền kinh ở Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh rồi sau đó làm quen với môn xe đạp. Từ năm 2018, Phương Trinh đầu quân cho đội tuyển điền kinh của tỉnh Hậu Giang trước khi thi đấu ở SEAGames 30 ở môn Duathlon.

Phương Trinh đã có 9 lần tham dự Giải Việt dã Báo Gia Lai và giành nhiều giải cao. Năm 2019, sau khi trở về từ Philippines, cô cũng đã giành huy chương vàng nội dung 5 km nữ chính ở Giải Việt dã Báo Gia Lai.   

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.