HLV Mai Đức Chung: "Tôi tự hào về các cô gái Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ, chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan và tấm huy chương vàng SEA Games 31 của tuyển nữ Việt Nam mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có lần thứ 3 liên tiếp giành HCV cùng tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có lần thứ 3 liên tiếp giành HCV cùng tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Đánh bại tuyển Thái Lan trong trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung lên ngôi ở giải đấu này.
Xuyên suốt SEA Games, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng cả 4 trận đấu, trong đó có 2 chiến thắng trước Philippines và Campuchia ở vòng bảng, đánh bại Myanmar tại bán kết và vượt qua đối thủ Thái Lan trong trận chung kết quyết định.
Chia sẻ cảm xúc sau thành tích ấn tượng của đội nhà, huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ: "Cảm xúc bây giờ vẫn lâng lâng, sung sướng. Trận đấu này mang nhiều ý nghĩa: Kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, 19 năm Việt Nam lại tổ chức SEA Games. Đất nước vừa trải qua dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực tổ chức giải đấu.
Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games. Khoảnh khắc này thật sự là niềm sung sướng nhất của đời người huấn luyện viên như tôi".
Nói về màn thể hiện của các học trò, ông Chung cho biết: "Tôi rất tự hào về các cô gái Việt Nam. Họ đã nỗ lực rất nhiều, trải qua từng trận đấu, từng giải đấu như vòng loại World Cup rồi đến SEA Games 31. 
Hôm nay, bước đầu toàn đội thi đấu chưa tốt bởi đối phương ào ạt tấn công. Họ thấy thể hình của mình thấp bé nên đá pressing và bóng dài làm chúng ta luống cuống. Nhưng sau đó, giống như trận gặp Philippines, ban huấn luyện đã điều chỉnh lại được, cầu thủ cầm bóng phối hợp tốt, giữ vững tinh thần, tự tin phát huy lối đá, có những sự phối hợp đá dài. Chúng tôi biết cánh trái yếu tận dụng tối đa cơ hội ở vị trí này".

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp vô địch tại SEA Games. Ảnh: Thanh Vũ
Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp vô địch tại SEA Games. Ảnh: Thanh Vũ
Huấn luyện viên Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm, sát sao với đội tuyển bóng đá nữ. Đồng thời, ông cũng cảm ơn người hâm mộ Quảng Ninh và cả nước đã cổ vũ toàn đội trong suốt hành trình vừa qua. Ngoài ra, ông Chung thay mặt ban huấn luyện cảm ơn các câu lạc bộ góp quân cho đội tuyển có được thành tích này.
Cuối cùng, trước câu hỏi liệu tiếp tục hay thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 31, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Bây giờ cứ vui đã, tôi chưa nghĩ đến gì về tương lai".
Theo Minh Phong (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-mai-duc-chung-toi-tu-hao-ve-cac-co-gai-viet-nam-1047641.ldo

Có thể bạn quan tâm