Bóng bàn Việt Nam tràn đầy hy vọng đoạt HCV tại SEA Games trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với kết quả bốc thăm vào sáng nay 12.5, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang tràn đầy cơ hội đạt được chỉ tiêu HCV tại kỳ SEA Games trên sân nhà.
 
Theo kết quả bốc thăm, đội nam bóng bàn Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan và Campuchia. Bảng A sẽ là các đội Singapore, Malaysia và Philippines. Với kết quả này, tuyển nam hoàn toàn có thể vượt qua vòng loại. Tuy nhiên, các tay vợt nam cần phải có chiến thắng trước tuyển Thái Lan để thuận lợi hơn trong việc giành vé vào chung kết.
 
Tay vợt Nguyễn Anh Tú sẽ gặp khó khăn ở nội dung đơn nam. Ảnh: Vương Anh
Tay vợt Nguyễn Anh Tú sẽ gặp khó khăn ở nội dung đơn nam. Ảnh: Vương Anh
Chia sẻ sau kết quả bốc thăm, HLV Lê Huy đã phát biểu: “Kết quả bốc thăm của môn bóng bàn theo tôi là rất thuận lợi. Theo tình hình các đội, ba đội tuyển Việt Nam, Singapore và Thái Lan vẫn sẽ là những ứng cử viên của giải. Nếu có được phong độ tốt cùng chút may mắn, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đem về cho đoàn chủ nhà tấm HCV”.
Ở nội dung đơn nam sẽ có chút khó khăn khi Nguyễn Anh Tú phải cạnh tranh với tay vợt từng được xem là “thần đồng” của Thái Lan Padasak Tanviriyavechakul tại bảng C. Trong khi đó, Nguyễn Đức Tuân sẽ phải cạnh tranh cho chiếc vé vào bán kết với Wang Qi Shen (Malaysia) và tay vợt “lão tướng” 51 tuổi người Philippines Richard Gonzales rất khó chơi ở bảng D.
 
Nguyễn Đức Tuân đang tỏ ra sung sức ở giải đấu tại quê nhà. Ảnh: Vương Anh
Nguyễn Đức Tuân đang tỏ ra sung sức ở giải đấu tại quê nhà. Ảnh: Vương Anh
Tại nội dung đồng đội nữ, tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng với Thái Lan và Philippines. Mục tiêu của đội nữ bóng bàn Việt Nam vẫn là giành vé vào bán kết của giải. Bảng B sẽ là các đội Singapore, Malaysia và Campuchia.
Nói về tình hình của đội, HLV Lê Huy chia sẻ thêm: “Việc khó khăn nhất của đội chính là không thể tập huấn và thi đấu quốc tế trong một thời gian dài do dịch Covid-19. Chính điều này khiến bóng bàn Việt Nam không được xếp hạt giống tại giải. Tuy nhiên, toàn đội vẫn rất quyết tâm và phấn đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Hiện tại, toàn đội đang háo hức để bước vào giải đấu trên sân nhà”.

Tại SEA Games 31, môn bóng bàn sẽ diễn ra từ 13-20.5 tại nhà thi đấu Hải Dương. Môn bóng bàn sẽ thi đấu 7 nội dung: đơn nam, nữ, đôi nam, nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và nữ.

Danh sách đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự SEA Games 31 gồm: Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng (nam), Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Bùi Ngọc Lan, Vũ Hoài Thanh, Nguyễn Thị Nga (nữ).

Theo Minh Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).