"Dị nhân" marathon Nguyễn Văn Long chạy bộ xuyên Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 10-4 đến 10-5, vận động viên marathon Nguyễn Văn Long sẽ thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt với điểm xuất phát từ địa đầu cực Đông Tổ quốc tại mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và đích cuối là điểm cực Nam mũi Cà Mau tại xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

 Nguyễn Văn Long (số đeo 304) từng trưởng thành từ các đường chạy ở Phố núi Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
Nguyễn Văn Long (số đeo 304) từng trưởng thành từ các đường chạy ở Phố núi Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc

Nguyễn Văn Long (SN 1985) là vận động viên lớn lên, trưởng thành tại phường Hội Thương (TP. Pleiku) và gia nhập Đội Năng khiếu điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh năm 2005. Anh là cựu vận động viên marathon của đội tuyển Việt Nam từng giành huy chương vàng marathon Đông Nam Á 2007 và vô địch marathon quốc gia nhiều năm. Ngoài ra, Văn Long còn đạt được rất nhiều thành tích tại các giải chạy marathon, siêu marathon khác… và được biết đến với biệt danh “dị nhân” marathon.

Hành trình xuyên Việt là ước mơ và là mục tiêu mà Văn Long đã ấp ủ rất nhiều năm từ khi đến với chạy bộ. Trong 31 ngày, anh sẽ phải vượt qua quãng đường 2.846 km với trung bình hơn 90 km/ngày. Trên chặng đường dọc miền Tổ quốc của mình, anh sẽ kết nối với các câu lạc bộ chạy tại mỗi địa phương với mục đích gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhưng trẻ em khó khăn, bệnh tật. Đồng thời thúc đẩy phong trào chạy bộ trong quần chúng nhân dân ở các địa phương.

Tại mỗi nơi Văn Long đi qua, nhiều câu lạc bộ chạy đã tổ chức chạy đồng hành cũng như ủng hộ quỹ của anh. Dự kiến, ngày 27-4, người con Gia Lai sẽ cập bến TP. Pleiku và có một số chương trình giao lưu, tặng quà tại đây.   

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).