Vì sao Quế Ngọc Hải bị tước băng thủ quân tuyển Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn, trong đó Quế Ngọc Hải và các thành viên ban cán sự sẽ được làm mới. 

Quế Ngọc Hải trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Quế Ngọc Hải trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Trong buổi họp đội trước khi "xả trại", huấn luyện viên Park Hang-seo đã thông báo nhiều nội dung quan trọng về nhân sự của tuyển Việt Nam. Trong đó, nổi bật là 2 vấn đề: thay đổi ban cán sự và làm mới lực lượng.
Được biết, ban cán sự hiện tại chỉ còn thủ quỹ Duy Mạnh được giữ chức, còn lại ông Park đã gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Quế Ngọc Hải và 2 đội phó Xuân Trường và Đức Huy. Tạm thời, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thông báo đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đó sẽ là thay đổi nhằm tiếp thêm động lực, bởi đội tuyển sẽ có nhiều nhân sự mới trong thời gian tới.
Theo nguồn tin riêng của Lao Động, một thành viên của tuyển Việt Nam cho biết: "Đợt tập trung tới sẽ bầu lại đội trưởng. Nếu Quế Ngọc Hải được tin tưởng thì vẫn sẽ tiếp tục làm. Điều này giống như hết một nhiệm kỳ sẽ bầu lại". Đồng nghĩa, không hẳn là huấn luyện viên Park Hang-seo tước băng thủ quân của trung vệ quê Nghệ An, mà là thông báo kết thúc một nhiệm kỳ.
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã nói đến việc "nhiều cầu thủ ngồi đây sẽ không được triệu tập nữa". Đó được xem là động thái mạnh tay nhưng cần thiết để tạo "bộ mặt mới" trong đội tuyển, tránh bị bắt bài. Dự kiến, ở đợt tập trung ngày 13.1, ông Park sẽ gọi thêm những cái tên mới U22 hoặc đã lâu không triệu tập như Hồ Thanh Minh, Xuân Nam, Đức Chiến, Hữu Tuấn,.... 
Sau hành trình AFF Cup 2020 không được như mong muốn, đội tuyển Việt Nam đã trở về nước và sẽ nghỉ ngơi ngắn ngày trước khi hội quân trở lại để tiếp tục chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trước mắt là 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc. 
MINH TRANG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-que-ngoc-hai-bi-tuoc-bang-thu-quan-tuyen-viet-nam-991735.ldo

Có thể bạn quan tâm