VFF bất ngờ chọn U.21 Việt Nam dự ASIAD 19, dự kiến nguồn thu 300 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau Đại hội thường niên VFF ngày 9.1, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ về kế hoạch cho từng cấp độ đội tuyển, trong đó có đội U.17, U.19, U.21, U.23 và đội tuyển quốc gia.
 


Để hướng tới mục tiêu dài hạn mang tên World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có kế hoạch đầu tư cho từng lứa cầu thủ trong năm 2022 với từng nhiệm vụ ở các giải đấu cụ thể.

Bóng đá trẻ Việt Nam trong năm nay có 4 giải đấu quan trọng gồm giải vô địch U.23 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia vào tháng 2, SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, vòng chung kết U.23 châu Á và ASIAD 2022. Theo ông Trần Quốc Tuấn, Ban chấp hành VFF đề nghị Đại hội thường niên VFF cùng Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và cơ quan ban ngành xem xét cử đội U.21 Việt Nam tham gia giải U.23 Đông Nam Á và ASIAD 19, trong khi U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và vòng chung kết U.23 châu Á 2022.

 

 Ông Trần Quốc Tuấn (giữa) và HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Ông Trần Quốc Tuấn (giữa) và HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF


Quan điểm của VFF khi chia 2 đội tuyển dự 4 giải đấu là để thực hiện đồng bộ các mục tiêu trọng điểm, giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, qua đó tạo ra sự phát triển đồng đều giữa các lứa cầu thủ nhằm có sự sàng lọc tốt nhất cho các đội tuyển trong tương lai.

“Năm 2018, Nhật Bản từng cử đội U.21 đá ASIAD nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Đó là định hướng chúng tôi đề ra, phải xác định và lựa chọn xem đấy là nhiệm vụ trọng điểm. Đội U.21 Việt Nam cũng được xây dựng là nhằm chuẩn bị cho năm 2023, khi SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia”, ông Trần Quốc Tuấn lý giải.

 

Bùi Hoàng Việt Anh (trái) sẽ là trụ cột của U.23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
Bùi Hoàng Việt Anh (trái) sẽ là trụ cột của U.23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: VFF


Để chuẩn bị cho mục tiêu dài hạn là giành quyền góp mặt chung kết World Cup 2026, VFF cũng hướng tới đầu tư kỹ lưỡng và bài bản cho nhiều lứa cầu thủ từ U.17, U.21 đến U.23. U17 Việt Nam sẽ được tập huấn tại Đức, đá giao hữu với đội trẻ của 6 CLB hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) như Borussia Dortmund, Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt. “Chúng tôi hy vọng duy trì các chuyến tập huấn hàng năm để cầu thủ tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển”, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.
 

 Tuyển Việt Nam với mục tiêu đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam với mục tiêu đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: VFF


Đội U.19 Việt Nam cũng sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng để hướng đến có mặt tại vòng chung kết châu Á, căn cứ trên màn trình diễn của các cầu thủ ở các giải đấu trong nước, đơn cử như giải vô địch quốc gia U.19, U.21Thanh Niên. Thông qua giải U.21 Thanh Niên vừa kết thúc đầu tháng 12, nhiều tài năng trẻ đã được tuyển chọn đưa lên đội U.21 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U.23 Đông Nam Á chuẩn bị tổ chức.

Ngoài ra, đội tuyển quốc gia tiếp tục được đầu tư mạnh. Sau 4 trận còn lại ở vòng loại 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ có những trận giao hữu, tập huấn quốc tế nhằm hướng tới AFF Cup 2022.

“World Cup 2026 là nhiệm vụ và đích đến hướng tới của bóng đá Việt Nam và nhiều nước, khi số đội dự vòng chung kết được mở rộng từ 32 lên 48. Do đó, những kế hoạch của VFF chuẩn bị cho các đội tuyển U.17, U.19, U.21 đều liên quan chặt chẽ tới nhau nhằm tạo ra lực lượng kế thừa cho đội tuyển quốc gia, Phải có đầu tư đột phá thì mới tạo được sự bền vững cho bóng đá Việt Nam”, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Còn về vấn đề tài chính, theo ông Lê Văn Thành – Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ, nguồn thu của VFF năm 2021 đạt khoảng 268 tỉ đồng, nguồn chi là gần 200 tỉ đồng. Như vậy, VFF vẫn đảm bảo được nguồn kinh phí cho các hoạt động. Dự kiến năm 2022, VFF sẽ thu khoảng 300 tỉ đồng.

Ban Tài chính và Vận động tài trợ VFF đã hỗ trợ Ban Tổng thư ký VFF ký được những hợp đồng với một số đối tác lớn với số tiền hơn 400 tỉ đồng, góp phần ổn định tài chính cho VFF những năm sắp tới.

Theo HỒNG NAM-TRUNG NINH (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.