V-League 2022 mở màn hấp dẫn: CLB Bình Định thách thức Hoàng Đức và Viettel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xét ra CLB Viettel vẫn đang là đương kim vô địch V-League, và lá thăm run rủi hứa hẹn mở màn V-League 2022 cực kỳ hấp dẫn, khi CLB Viettel sẽ đến đất võ làm khách trước CLB Bình Định.
CLB Viettel là nhà vô địch của V-League 2020 và với việc V-League 2021 bị hủy giữa chừng, không xác định đội vô địch đồng nghĩa thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn có thể xem là nhà đương kim vô địch V-League và cũng là nhà vô địch giữ cúp lâu nhất lịch sử.
V-League 2022 đánh dấu lần đầu tiên sau 2 năm thi đấu theo thể thức phân nhóm tranh vô địch và trụ hạng độc lập, giải đấu trở về 2 lượt đi về 26 vòng truyền thống.
Ngay ngày khai mạc, V-League 2022 đã rất nóng khi đương kim vô địch Viettel sẽ có chuyến hành quân đầy bất trắc đến "chảo lửa" Quy Nhơn.
 
CLB Viettel của Hoàng Đức sẽ gặp thách thức lớn ngay vòng 1. Ảnh: CLB VIETTEL
CLB Viettel của Hoàng Đức sẽ gặp thách thức lớn ngay vòng 1. Ảnh: CLB VIETTEL
Đó chắc chắn sẽ là tâm điểm của vòng đấu khai mạc, khi cả 2 đều sở hữu những dàn sao sáng của đội tuyển được bảo trợ bởi 2 ông bầu giàu tham vọng và tiềm lực hàng đầu Việt Nam.
Sân Quy Nhơn hứa hẹn sẽ cháy vé để chứng kiến những Tấn Tài, Đức Chinh, Hoàng Anh, Thanh Thịnh, Thanh Hào, Tiến Duy, Hồng Quân, Xuân Tú, Văn Thuận, Ngọc Bảo... có trận chào hàng mùa giải mới.
Càng nóng hơn khi đội khách cũng chẳng phải dạng vừa khi sở hữu tiền vệ đang lên Hoàng Đức cùng các tuyển thủ Đức Chiến, Tiến Dũng, Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Trọng Đại...
 
Chảo lửa Quy Nhơn sẽ cùng CLB Bình Định thách thức nhà ĐKVĐ Viettel. Ảnh: Ngọc Linh
Chảo lửa Quy Nhơn sẽ cùng CLB Bình Định thách thức nhà ĐKVĐ Viettel. Ảnh: Ngọc Linh
Hai đội bóng rất mạnh và giàu tham vọng khác là HAGL cùng CLB Hà Nội cũng bốc phải lá thăm khá hấp dẫn, khi thầy trò HLV Kiatisak sẽ làm khách trên sân Thiên Trường luôn là số 1 nói về số lượng và độ máu lửa của hàng vạn CĐV Nam Định.
Cựu vương CLB Hà Nội sẽ được chơi trên sân nhà, nhưng sẽ tiếp đón CLB Thanh Hóa được dẫn dắt bởi "bố già" Petrovic có mùa thứ 2 liên tiếp được bầu Đoan tin tưởng giao nắm đội bóng.
Sự xuất hiện của thủ môn Bửu Ngọc, cùng tiền vệ trung tâm Thành Long và những ngôi sao khác như Xuân Cường, Đình Tùng, Văn Thắng, Minh Tùng, Hữu Dũng... hứa hẹn sẽ biến đội bóng xếp hạng 5 mùa trước trở nên còn đáng gờm hơn nhiều.
 
CLB Hà Nội quyết lấy lại vị thế số 1 sau 2 năm lận đận. Ảnh: CLB HÀ NỘI
CLB Hà Nội quyết lấy lại vị thế số 1 sau 2 năm lận đận. Ảnh: CLB HÀ NỘI
V-League 2022 dự kiến khởi tranh ngày 19.2 với 13 đội và cơ cấu giải thưởng vẫn là 3 tỉ đồng cho đội vô địch; 1,5 tỉ đồng cho đội á quân và 750 triệu đồng cho đội thứ 3.
Giải hạng nhất 2022 cũng chỉ còn 12 đội do An Giang đã bỏ cuộc. Đội vô địch được thưởng 1 tỉ đồng, đội á quân được 500 triệu đồng, đội thứ 3 được 250 triệu đồng.
Đội vô địch Cúp quốc gia 2022 được thưởng 1 tỉ đồng, đội thứ nhì được 500 triệu đồng và hai đội đồng hạng ba được 200 triệu đồng/đội.
Về kế hoạch lên xuống hạng, VPF dự kiến như sau: Vì V-League 2022 chỉ còn 13 đội nên sẽ có 1 đội xuống hạng mùa sau, trong khi hạng nhất vì chỉ còn 12 đội nên sẽ có 2 đội lên hạng và 1 đội xuống hạng nhì mùa sau.
Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2022:
 
CLB TP.HCM sẽ nghỉ ở vòng 1 V-League 2022
CLB TP.HCM sẽ nghỉ ở vòng 1 V-League 2022
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).