Tuyển Việt Nam phát hiện trường hợp dương tính Covid-19 thứ 3 là Tiến Linh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Hoàng Đức và Văn Toàn, kết quả kiểm tra RT-PCR đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 3 sát thềm tập trung tuyển Việt Nam vào trưa nay, là trường hợp của tiền đạo Tiến Linh.
Cùng với dịch Covid-19 đang hoành hành mạnh khắp thế giới, việc bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng là điều sớm muộn. Sau CLB TP.HCM, Bình Dương... và tuyển nữ Việt Nam, đến lượt tuyển Việt Nam phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 3 là tiền đạo Tiến Linh.
Nếu Hoàng Đức bị sớm ngày 6.1 và đến ngày 11.1 đã có kết quả âm tính lần đầu tiên với Covid-19 thì trường hợp của Văn Toàn và mới đây là Tiến Linh diễn ra sau đó.
Được biết, Tiến Linh khi bay ra Hà Nội trong lúc tự giác kiểm tra test nhanh đã phát hiện ra mình dương tính với Covid-19 và sau đó kiểm tra RT-PCR tại nhà để xác định chính xác.
Đến sáng nay, kết quả kiểm tra RT-PCR đã xác nhận chân sút của CLB Bình Dương nhiễm Covid-19. Ngay lập tức chân sút quê Hải Dương đã báo đến VFF và HLV Park Hang-seo.
 
Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2-2 trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFP
Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2-2 trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFP
Tiến Linh cũng sẽ như Văn Toàn đã được chỉ đạo cách ly tại nhà, bắt buộc tuân thủ các quy định an toàn giống tất cả các trường hợp khác. Đến lúc này sức khỏe của cả 2 tiền đạo này đều ổn.
Riêng Hoàng Đức dù đã có kết quả âm tính nhưng theo quy định chung, anh sẽ phải chờ đến lần kiểm tra cuối ngày 16.1, nếu tiếp tục âm tính sẽ được phép lên trình diện tuyển Việt Nam.
Đúng là dịch Covid-19 đang không buông tha bất kỳ ai. Cũng ngay lúc này, tuyển nữ Việt Nam đã phát hiện các ca dương tính với Covid-19, phát sinh sau một trận giao hữu với "quân xanh" tại Tây Ban Nha.
 
Tiến Linh lập cú đúp vào lưới Campuchia tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Tiến Linh lập cú đúp vào lưới Campuchia tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Mai Đức Chung chủ động linh hoạt xử lý, tách nhóm khỏe mạnh bay sang Ấn Độ trước trong khi những thành viên nhiễm Covid-19 sẽ điều trị tại Tây Ban Nha và bay sang sau để dự vòng loại Asian Cup 2022 cũng là vòng loại World Cup nữ 2023.
Quay trở lại tuyển Việt Nam, việc 2 chân sút quan trọng là Tiến Linh và Văn Toàn bị nhiễm Covid-19 chắc chắn sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến chuẩn bị của HLV Park Hang-seo.
Dự kiến, những cầu thủ có kết quả âm tính sẽ vẫn tập trung tuyển Việt Nam bình thường vào trưa nay. Ông Park vẫn đang chờ hội quân và đánh giá sức khỏe, tiến trình hồi phục của Văn Toàn và Tiến Linh trước khi quyết định có gọi bổ sung ai cho trận gặp Úc (27.1) và Trung Quốc (1.2) hay không.
Theo Linh Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm