Sức mạnh ý chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các tuyển thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam phải trải qua những thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng sức mạnh ý chí đang thắng…
Vẫn biết rằng, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, mọi chuyện đều có thể xảy ra, dù sự cẩn trọng được yêu cầu thực hiện một cách tối đa. Đến Tây Ban Nha tập huấn và đá 4 trận giao hữu là một nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đảm bảo cho thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có sự cọ xát với những đối thủ chất lượng.
Chúng ta không trách đối tác đã thông báo muộn về chuyện có một số cầu thủ dương tính với COVID-19. Thay vào đó, đây là một nấc thang trong những thử thách đặt ra cho tham vọng vượt qua vòng đấu bảng và giành vé dự World Cup.
Lẽ thường, không có con đường chinh phục vinh quang nào trải đầy hoa hồng. Hoặc giả khi chưa thể tìm đến vinh quang ở những mặt trận lớn hơn, khó khăn mang đến sự trưởng thành cho từng thành viên, cho tập thể. Và đương nhiên, nó cũng trở thành chất kết dính, gắn chặt hơn nữa tình đoàn kết.
Phải có ý chí thật mạnh mẽ để không bi quan khi nhiễm COVID-19. Phải có ý chí thật mạnh mẽ để tập luyện trong bối cảnh số lượng đồng đội chỉ đủ để chơi… đá ma. Nơi đất khách quê người, tinh thần phải thật vững vàng trước những khó khăn, trước những món ăn không hợp khẩu vị, để không rớt nước mắt tủi thân vì phải ăn cơm hộp…
Có lẽ, không có cách nào khác, họ vượt qua bằng cách động viên nhau. Người hâm mộ từ quê nhà luôn sẵn lòng gửi đi những tình cảm yêu thương, sự cổ vũ, sẻ chia những khó khăn ấy. Dù biết rằng cũng chỉ là tinh thần, nhưng thời điểm này, bất cứ điều gì cũng trở nên cần thiết để những cô gái đá bóng cảm nhận được tình cảm, tình yêu, sự cảm phục, tạo thành động lực.
Trong thời khắc này, người hâm mộ sẽ nhớ lại những hình ảnh trước đây, khi những cô gái nhỏ nhắn nhưng mang theo sức mạnh ý chí tuyệt vời, thi đấu lăn xả, quyết tâm đến giọt mồ hôi cuối cùng, cũng không ngại phải nhận về những vết thương mà chỉ xem thôi cũng cảm thấy xót xa…
Hành trình vẫn chưa chính thức bắt đầu, nhưng khó khăn sớm đến để đặt các cô gái của Đội tuyển Việt Nam vào thế sẵn sàng tạo ra sức bật, khẳng định giá trị và sức mạnh tinh thần, ý chí Việt Nam.
Mạnh mẽ lên các cô gái chiến binh!
LÊ VINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/suc-manh-y-chi-997441.ldo

Có thể bạn quan tâm