Quang Hải xứng đáng làm đội trưởng tuyển Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể chọn Quang Hải làm đội trưởng tuyển Việt Nam.  
Sau khi Quế Ngọc Hải và ban cán sự của đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chọn những gương mặt mới thay thế. Tấm băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam đang là chủ đề nhận được nhiều sự chú ý. 
Tiền vệ Quang Hải có thể được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất vào thời điểm hiện tại.  
Đầu tiên, cần phải thấy rằng, Quang Hải chính là cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Việt Nam. Nếu phải chọn nhân vật có tính biểu tượng lúc này của tuyển Việt Nam, đó là Quang Hải. Vai trò của Quang Hải còn được so sánh tương tự với Chanathip của Thái Lan. 
Chính huấn luyện viên Polking của Thái Lan đã dành sự đánh giá rất cao cho Quang Hải. Ông thậm chí còn khuyên cầu thủ này ra nước ngoài thi đấu giống như các ngôi sao của Thái Lan.

Quang Hải là cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.P
Quang Hải là cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.P
Tại AFF Cup 2020, Quang Hải chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam theo góc nhìn của chiến lược gia này. Đây chính là cầu thủ biểu tượng của tuyển Việt Nam.
Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, Quang Hải luôn giữ được phong độ ổn định. Anh có mặt ở hầu hết các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong đội hình chính thức. Vai trò chuyên môn của Quang Hải là điều cần thiết để anh có thể được trao băng đội trưởng.
Ở cấp độ U23, Quang Hải từng được huấn luyện viên trao băng đội trưởng ở vòng loại và vòng chung kết U23 Châu Á 2020. Tại SEA Games 2019, Quang Hải cũng đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam. Đó được xem như những bước chuẩn bị cho ngày Quang Hải nhận băng đội trưởng ở đội tuyển Việt Nam.
Đây là lúc đội tuyển Việt Nam cần đến nguồn cảm hứng mới. Huấn luyện viên Park Hang-seo từng giải thích về việc thay đội trưởng với mục đích: "Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu".
Quang Hải chính là nhân tố có thể mang đến điều này. Đội tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt trẻ được bổ sung, do đó mà tiền vệ số 19 có thể thực hiện được vai trò làm người truyền cảm hứng và kết nối. 
Bên cạnh đó, Quang Hải cũng là người từng thể hiện vai trò dàn xếp, "bảo vệ" đồng đội ở các điểm "nóng" trong các trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Đó là tố chất mà một  người đội trưởng cần. 
Ngày 13.1, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Sẽ không bất ngờ nếu Quang Hải được chọn làm đội trưởng.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/quang-hai-xung-dang-lam-doi-truong-tuyen-viet-nam-993868.ldo

Có thể bạn quan tâm