Ông Hùng "Nhổn" nói về cơ hội giành huy chương vàng của U23 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia (HLTTQG 1) Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng thì SEA Games 31 sẽ là thách thức với thể thao Việt Nam. 

Nhiều ý kiến cho rằng thầy trò ông Park Hang-seo khó bảo vệ được Huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam. Ảnh: VFF
Nhiều ý kiến cho rằng thầy trò ông Park Hang-seo khó bảo vệ được Huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam. Ảnh: VFF
Phát biểu trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022 của Tổng cục Thể dục Thể thao ngày 13.1, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG 1 Hà Nội trăn trở nhiều về việc làm sao để ngành phát triển, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Cùng với đó, ông Hùng cũng bày tỏ lo ngại về thách thức tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.
"Về thể thao thành tích cao, chỉ còn hơn 3 tháng nữa sẽ đến SEA Games 31. Đây là một thách thức. SEA Games lần này chúng ta đấu trên sân nhà sẽ thắng ư? Không đơn giản. Bóng đá nam thắng chưa? Tôi cho là rất khó. Tất cả bài vở của huấn luyện viên Park Hang-seo, các nước nghiên cứu hết rồi. Lực lượng vận động viên của chúng ta, cầu thủ chất lượng đang kém hơn. Lứa này, một số cầu thủ giỏi như Văn Hậu,... cũng không còn ở phong độ đỉnh cao. Do đó, việc giành huy chương vàng của bóng đá nam là hết sức khó khăn. Bóng đá nữ thì còn có thể.
Đối với các môn các môn Olympic, rất nhiều môn chúng ta đã thua các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và thậm chí là Singapore. Ví dụ như bơi là thua Singapore, cầu lông thua Indonesia, cử tạ thua Indonesia, quyền anh thua Philippines, Thái lan. Ở đây, chúng ta đừng mơ hồ rằng Việt Nam sẽ nhất toàn đoàn một cách ngon lành. Bởi, chúng ta còn không đưa các môn như đá cầu vào nữa. 
Các môn bóng đá của chúng ta muốn vào đến chung kết, mà ít nhất đội nữ giành huy chương vàng thì không sao. Nhưng nếu cả nam và nữ đều thất bại thì sao? Nếu không đứng nhất toàn đoàn, chúng ta chỉ đứng thứ hai, thứ ba toàn đoàn thì sao đây? Đó là câu hỏi mà những người ở đây làm lãnh đạo chuyên môn, phải có trách nhiệm", ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ trăn trở.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG 1 Hà Nội. Ảnh: H.Đ
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG 1 Hà Nội. Ảnh: H.Đ
Với kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, ông Hùng khẳng định thể thao Việt Nam có những khó khăn và thuận lợi riêng. Nhưng để kỳ đại hội đạt được thành công, Giám đốc Trung tâm HLTTQG 1 Hà Nội đề nghị lãnh đạo Bộ VHTTDL nên xem xét về tiền thưởng cho các vận động viên.
"Đó là "liều doping" quan trọng nhất với vận động viên. Các vận động viên không có tiền vẫn xả thân vì ngành, nhưng nếu như có sự động viên thì tốt hơn", ông Hùng nói thêm.
Theo Giám đốc Trung tâm HLTTQG 1 Hà Nội, dù rất khó thay đổi mức tiền thưởng nhưng nếu làm tốt với các địa phương, làm tốt với các liên đoàn và thu hút được nhà tài trợ, đó sẽ nguồn động viên lớn với vận động viên. Cùng với đó, ngành phải tiếp tục cố gắng đưa các vận động viên ra nước ngoài tập huấn, thi đấu để nâng cao trình độ.
Ngoài ra, ông Hùng cũng khẳng định phải khẩn trương đầu tư, sửa chữa nâng cấp các trung tâm đào tạo để giúp các vận động viên có điều kiện tốt nhất. Trong thời điểm hiện tại, các trung tâm cũng cần tăng cường các biện pháp chống dịch. 
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/ong-hung-nhon-noi-ve-co-hoi-gianh-huy-chuong-vang-cua-u23-viet-nam-994472.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.