Kiatisak đáng nể khi đưa HAGL đăng quang với đội hình 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HAGL đăng quang Cúp hoàng đế Quang Trung với 3 trận toàn thắng chỉ bằng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ trẻ HAGL bước ra ánh sáng nhờ cách dùng người của Kiatisak. Ảnh: Ngọc Linh
Các cầu thủ trẻ HAGL bước ra ánh sáng nhờ cách dùng người của Kiatisak. Ảnh: Ngọc Linh
Vắng đến 7 trụ cột ở đội tuyển quốc gia là Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh nên HLV Kiatisak không còn lựa chọn nào khác là sử dụng các cầu thủ trẻ để đá tại Cúp bóng đá hoàng đế Quang Trung.
Với đội hình gồm nhiều cầu thủ mà người hâm mộ chưa biết tên và nhớ mặt, nhưng HAGL vẫn chơi rất hay để thắng Bình Dương 3-1, vượt qua Đà Nẵng 2-1 và hạ chủ nhà Bình Định 1-0.
Ở 3 trận đấu tại Cúp hoàng đế Quang Trung, Kiatisak chỉ sử dụng 2 ngoại binh là Brandao và Mauricio ở đội hình xuất phát rồi sau đó mới đưa Baiano vào sân ở hiệp 2. Vị HLV người Thái Lan ưu tiên xoay tua các cầu thủ trẻ để thử thách họ trước khi dùng các cầu thủ này tại V-League 2022.
Với sự xoay tua và dùng người hợp lý, Kiatisak đã giúp các tài năng Thanh Nhân, Đình Lâm, Tiến Đạt, Đức Việt, Nhĩ Khang… tự tin thể hiện mình và không ngại trong các pha tranh chấp với các đàn anh giàu kinh nghiệm.

Cách dùng người hợp lý của Kiatisak giúp HAGL chơi tốt. Ảnh: Ngọc Linh
Cách dùng người hợp lý của Kiatisak giúp HAGL chơi tốt. Ảnh: Ngọc Linh
Các cầu thủ trẻ chơi tự tin giúp HAGL luôn có thế trận tốt. Ngay cả khi họ bị Bình Dương hay Đà Nẵng dẫn trước vẫn chơi điềm tĩnh, không nao núng để dần lấy lại thế trận và lội ngược dòng.
Chiến thắng ở Cúp hoàng đế Quang Trung với nhiều cầu thủ ở độ tuổi 18, 19 trong đội hình của mình, HLV Kiatisak cho thấy khả năng dùng người tinh tế của ông và biết xoay chuyển đấu pháp linh hoạt tùy theo từng đối thủ.
Chắc chắn đánh bại vị HLV người Thái Lan ở V-League 2022 là nhiệm vụ không hề dễ dàng với các nhà cầm quân tại giải đấu quốc nội hàng đầu Việt Nam.
Theo Khánh Châu (TNO)

Có thể bạn quan tâm