Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tái đấu Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã thay đổi nhân sự đội tuyển Việt Nam sau những hoài nghi cũng như tổn thất lực lượng một cách khách quan. Trận tái đấu với tuyển Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tối 27-1 sẽ là cơ hội để người hâm mộ thấy một bộ mặt khác của đội tuyển Việt Nam. 
Kể từ ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất với ông Park Hang-seo. Sau chuỗi 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và đỉnh điểm là thất bại tại AFF Cup 2020 đã khiến thầy Park phải đau đầu. Đã có những ý kiến cho rằng ông bảo thủ trong việc sử dụng cố định một đội hình với những cái tên cũ cày ải từ giải này qua giải khác. Không có sự xoay tua khiến thể lực cầu thủ bị bào mòn, sự nhiệt huyết cũng bị ảnh hưởng là nguyên nhân cho thất bại của đội tuyển. 
Đặc biệt, trước trận gặp Australia, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột. Quế Ngọc Hải bị treo giò khi lãnh đủ thẻ phạt, Duy Mạnh, Đức Chinh, Tuấn Anh bị chấn thương, Văn Toàn cùng Tiến Linh bị mắc Covid-19. Hoàng Đức dù nằm trong danh sách đi Australia nhưng khả năng ra sân cũng bỏ ngỏ bởi tiền vệ này vừa được điều trị khỏi Covid-19. Với những sự vắng mặt đó, HLV Park Hang-seo buộc phải triệu tập những cái tên mới như: Hữu Tuấn, Đức Chiến, Văn Vũ, Tuấn Hải, Thanh Minh. 
Cùng với đó, đội tuyển sẽ có sự phục vụ của tiền vệ Hùng Dũng sau khi phục hồi chấn thương. Với sự tái xuất nhanh chóng này, chiến lược gia 65 tuổi cũng đã thiết lập lại “phòng thay đồ”. Tấm băng đội trưởng từ Quế Ngọc Hải đã được trao cho Hùng Dũng.
Các cầu thủ Việt Nam có tâm lý khá thoải mái trước trận tái đấu với đội tuyển Australia. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam có tâm lý khá thoải mái trước trận tái đấu với đội tuyển Australia. Ảnh: VFF
Những động thái ấy của HLV Park Hang-seo đang rất được chờ đợi bởi khả năng những tân binh sẽ được trọng dụng. Trong đó, Hữu Tuấn là một trong những cái tên được tin tưởng nhất bởi cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là lá chắn vững chắc ở V.League 2021. Kinh nghiệm trong 8 năm chơi ở V.League của cầu thủ người Đà Nẵng đã giúp đội bóng Phố núi vững chãi ở ngôi đầu. Sự lì lợm cùng lối đá khôn ngoan trong phòng ngự của anh bổ sung chất thép cần thiết cho hàng phòng ngự của đội tuyển. 
Trong khi đó, một cầu thủ khác của Hoàng Anh Gia Lai là Minh Vương cũng được trông chờ sẽ được trao cơ hội ra sân trong cuộc thư hùng với người Úc. Tiền vệ 27 tuổi đã không được sử dụng trong chuỗi trận vừa qua dù trước đó anh có màn trình diễn ấn tượng mỗi khi được tung vào sân. Chỉ một hiệp trong trận đấu với đội tuyển Lào ở AFF Cup 2020 không đủ để Minh Vương khẳng định mình. Nếu Hoàng Đức không thể ra sân vì vấn đề thể lực do nhiễm Covid-19, Minh Vương sẽ là sự lựa chọn số 1 trong tay HLV Park Hang-seo. 
Các cầu thủ Văn Vũ, Hồ Thanh Minh cũng đang háo hức để chứng minh năng lực. Đây đều là những cầu thủ xuất thân trong khó khăn nên mang trong mình quyết tâm, nghị lực lớn lao. Văn Vũ sau những lần tiếc nuối vì bị gạch tên cuối cùng cũng có mặt trong lần chốt danh sách. Từ nhiều mùa giải qua, anh luôn là cái tên nổi bật trong màu áo của B.Bình Dương. Trong lần được trao cơ hội này, tiền vệ quê Thanh Hóa có lẽ là người khát khao tỏa sáng hơn ai hết. 
Trong khi đó, tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh lại là trò cưng của HLV Park Hang-seo trong màu áo U23 Việt Nam. Anh chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam giành tấm vé vào chơi ở Vòng chung kết U23 châu Á. Cái duyên cùng sự máu lửa trong lối chơi của anh sẽ là điểm cộng để HLV Park Hang-seo trọng dụng. 
Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với một đối thủ rất mạnh và khát điểm như tuyển Australia. Đội bóng xứ sở Chuột túi đã bị rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu và đang rất cần một chiến thắng để bám đuổi các đối thủ. Có lẽ sẽ không còn một lối đá cầm chừng như những gì đã diễn ra ở sân Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Graham Arnold dự đoán sẽ chơi tấn công với một áp lực lớn hơn cho đối thủ. Làm khách một đội bóng ở đẳng cấp cao hơn, lại đang khát khao điểm số sẽ là một thử thách cực lớn đối với các tuyển thủ Việt Nam. Nhưng với một đội hình tươi mới, màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn rất đáng để trông chờ. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm