Các câu lạc bộ V.League chuẩn bị như thế nào cho mùa giải 2022?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau một mùa giải đầy biến động, các câu lạc bộ đã có sự đầu tư lớn về nhân sự, lực lượng và chuyên môn để có được sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến mùa giải V.League 2022. 
Trước thềm mùa giải 2022, ngoại trừ Than Quảng Ninh không đủ điều kiện tham dự, 13 câu lạc bộ là Hà Nội, TPHCM, Viettel, Thanh Hoá, Bình Định hay Đà Nẵng, Bình Dương… đều có những sự đầu tư rất lớn về mặt nhân sự và chuyên môn để hướng đến V.League 2022.
Trên thị trường chuyển nhượng, Bình Định được xem là đội bóng tích cực nhất khi chiêu mộ hàng loạt những nội binh chất lượng là các tuyển thủ quốc gia như Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân hay Đỗ Văn Thuận… bên cạnh các ngoại binh như Rafaelson, Jermie Lynch và Schmidt.  
Câu lạc bộ Hà Nội cũng có một vài sự thay đổi nhân sự với các tân binh như Vũ Minh Tuấn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Vĩ, Hai Long hay mới đây nhất là 2 ngoại binh là Josip Ivancic và Djuro Zec.

Các câu lạc bộ V.League rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2022. Ảnh: Hoài Thu
Các câu lạc bộ V.League rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2022. Ảnh: Hoài Thu
Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ có sự phục vụ của Geovane, kết hợp với người đồng đội ăn ý là Pedro Paulo tạo nên bộ đôi tấn công "nguyên tử" tại V.League 2022. Tuy nhiên, họ đã nói lời chia tay với trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Hai cầu thủ xứ Nghệ sẽ trở về khoác áo đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An trong mùa giải mới.
Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai của huấn luyện viên Kiatisak chào đón ngoại binh Mauricio, Baiano. Thanh Hoá chiêu mộ Henrique Paulo, Bửu Ngọc, Igor Jelic. Nam Định ra mắt ngoại binh Marques, trung vệ Mạnh Hùng, hậu vệ Viết Tú... 
Câu lạc bộ TPHCM chia tay Lee Nguyễn để chào đón các tân binh như Bruno Consendey, Dương Văn Khoa, Đào Quốc Gia, Đình Bảo... Trong khi đó, Sài Gòn chiêu mộ hàng loạt cầu thủ như Nguyễn Việt Phong, Quốc Long, Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Hồng Sơn... sau mùa giải biến động. Bình Dương cũng có sự phục vụ của chân sút ngoại Petrovic Todor, đồng thời đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1.
Trước thềm V.League 2022, các câu lạc bộ V.League tích cực tham gia các giải đấu giao hữu như BTV Cup (Bình Dương), cúp Hoàng đế Quang Trung (Bình Định), giải Viettel mở rộng 2022 (Hà Nội) và sắp tới đây là giải giao hữu Hoa Lư (Ninh Bình) do câu lạc bộ Công An Nhân Dân tổ chức.

Nhiều đội bóng tham gia các giải đấu giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới 2022. Ảnh: VPF
Nhiều đội bóng tham gia các giải đấu giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới 2022. Ảnh: VPF
Trong đó, các đội bóng như Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng hay Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Đà Nẵng... tham gia nhiều giải đấu nhằm mục tiêu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm và thử nghiệm đội hình trước thềm mùa giải mới. Đây là cơ hội để các huấn luyện viên có thể nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu của đội bóng cũng như chất lượng và khả năng của từng cầu thủ.
Đáng chú ý, câu lạc bộ Hà Nội được xem là khá im ắng khi họ không tham gia giải đấu giao hữu nào trước thềm mùa giải mới. Việc đội hình có nhiều cầu thủ tập trung lên đội tuyển quốc gia ít nhiều khiến đội bóng Thủ đô bị hao hụt lực lượng trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho V.League 2022.
V.League 2022 sẽ trở lại với thể thức cũ bao gồm 26 vòng đấu lượt đi và lượt về. Ngoài ra, ban tổ chức cũng xây dựng 2 phương án dự phòng trong trường hợp giải đấu bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Theo đó, mùa giải 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 19.2 tới đây. 
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/cac-cau-lac-bo-vleague-chuan-bi-nhu-the-nao-cho-mua-giai-2022-992992.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).