Bình Định bất ngờ thua Bình Dương tại Cúp Hoàng đế Quang Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tình cảnh gặp nhiều bất lợi về lực lượng, đội Bình Dương vẫn có chiến thắng 3-1 trước Bình Định ở lượt đấu thứ 2 Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.

Bình Dương (áo tím) có chiến thắng ấn tượng trước Bình Định tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022. Ảnh: T.H
Bình Dương (áo tím) có chiến thắng ấn tượng trước Bình Định tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022. Ảnh: T.H
Ở lượt đấu đầu tiên, Bình Dương thua Hoàng Anh Gia Lai 1-3, còn Bình Định thắng Đà Nẵng 3-2. Bước vào trận đấu đấu tối 7.1, Bình Dương bị thiệt hại lực lượng nặng nề khi một số cầu thủ vắng mặt do nhiễm COVID-19. Ngoài ra, đội trưởng Tô Văn Vũ bị treo giò do nhận thẻ đỏ trận trước.
Ngược lại, Bình Định có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Ngoài ra, đại diện nhà tài trợ của Bình Định cũng có mặt trên khán đài, để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng.
Có trong tay mọi lợi thế, Bình Định đã không thể tạo nên một trận đấu tưng bừng. Họ không kiểm soát được thế trận, tấn công bế tắc và thường xuyên bị đối phương thực hiện những đợt tấn công chớp nhoáng. Phút 11, Bùi Vĩ Hào có pha dốc bóng tốc độ, trước khi sút chéo góc, ghi bàn giúp Bình Dương dẫn trước.

Bình Định cho thấy họ cần thời gian để kết hợp những nhân tố mới với những cầu thủ cũ. Ảnh: T.H
Bình Định cho thấy họ cần thời gian để kết hợp những nhân tố mới với những cầu thủ cũ. Ảnh: T.H
Đội chủ nhà có bàn gỡ sau đó không lâu, sau cú lốp bóng bất ngờ của Jermie Lynch. Tuy nhiên vào phút 43, Bình Dương tiếp tục có bàn dẫn trước. Đội trưởng Dương Thanh Hào có pha phạm lỗi với 1 cầu thủ Bình Dương trong vòng cấm. Trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Petrovic Tudor đánh bại Minh Hoàng, giúp đội nhà dẫn 2-1. 
Sang hiệp 2, Bình Dương chủ trương chơi phòng ngự chặt, tấn công nhanh. Phút 62, họ có cơ hội lớn để gia tăng cách biệt. Võ Hoàng Minh Khoa tung cú sút đập đất đưa bóng chạm xà ngang. Sau đó, tiền đạo Michaelou băng vào đánh đầu bồi, nhưng thủ môn Minh Hoàng đã xuất sắc cứu thua.
Ngược lại, Bình Định đã thay gần như toàn bộ đội hình nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Cơ hội tốt nhất của đội bóng đất võ là cú sút chạm xà của Nguyễn Xuân Nam ở phút 76. Trong thời gian còn lại, đội chủ nhà vẫn chơi ép sân nhưng những nỗ lực của họ không mang lại hiệu quả. Ngược lại ở phút 90+1, Nguyễn Trần Việt Cường tận dụng tốt pha mới bóng của Lê Văn Đại, ghi bàn giúp Bình Dương gia tăng cách biệt.
Chung cuộc, Bình Dương thắng Bình Định 3-1. Với kết quả này, 2 đội có cùng 3 điểm sau 2 trận đấu, xếp sau Hoàng Anh Gia Lai (6 điểm). Lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 9.1, Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp Bình Định, còn Bình Dương chạm trán Đà Nẵng.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/binh-dinh-bat-ngo-thua-binh-duong-tai-cup-hoang-de-quang-trung-992756.ldo

Có thể bạn quan tâm