Vì sao ông Park Hang-seo chọn theo dõi Indonesia thay vì Malaysia?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo chọn theo dõi trận Indonesia gặp Campuchia tại AFF Cup 2020 để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam. 
Ở lượt trận thứ 2 bảng B - AFF Cup 2020 ngày 9.12, đội tuyển Việt Nam không thi đấu. Hai trận đấu diễn ra là Malaysia gặp Lào và Indonesia gặp Campuchia. Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ban huấn luyện đã chia nhau ra để theo dõi hai trận đấu này nhằm chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam.
Ở trận đấu kế tiếp vào ngày 12.12, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia. Dù vậy, ông Park đã lựa chọn cặp đấu giữa Indonesia và Campuchia để dự khán. Đây là trận đấu ông cùng trợ lý Lee đã có mặt trên khán đài để theo dõi màn trình diễn của hai đối thủ kế tiếp của tuyển Việt Nam sau trận đấu với Malaysia. 
Tại bảng B, tuyển Việt Nam xác định hai đối thủ Malaysia và Indonesia sẽ quyết định trực tiếp tấm vé vào bán kết. Do vậy, việc theo dõi để phân tích, chuẩn bị cho trận đấu với hai đối thủ này là rất quan trọng. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những tính toán kỹ lưỡng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những tính toán kỹ lưỡng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Lần gần nhất tuyển Việt Nam đối đầu với hai đối thủ này là tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thầy trò ông Park đã toàn thắng cả 4 trận một cách thuyết phục. Tuy nhiên, dưới thời ông Park, Malaysia là đối thủ mà tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội đối đầu hơn khi có 3 lần chạm trán ở AFF Cup 2018.
Bên cạnh đó, trong suốt 3 năm qua, Malaysia vẫn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Tang Cheng Hoe. Không có quá nhiều thay đổi ở đội bóng này trong lối chơi. Malaysia đã có trận ra quân AFF Cup 2020 hôm 6.12. 
Trong khi đó, trận đấu gặp Campuchia tối 9.12 mới là trận đầu tiên của Indonesia tại AFF Cup 2020. Đây cũng là kỳ AFF Cup mà Indonesia được dẫn dắt với huấn luyện viên Shin Tae-yong. Ở sân chơi Đông Nam Á, chắc chắn ông Park muốn chứng kiến cách mà người đồng hương của mình vận hành chiến thuật.
Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, huấn luyện viên Shin Tae-yong  từng thất bại trước ông Park trong trận đấu diễn ra hồi tháng 6.2021. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để có thể đánh giá về vị huấn luyện viên này khi ông mới tiếp quản Indonesia.
Sau trận đấu với Malaysia hôm 12.12, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia vào ngày 15.12. Đó sẽ là những thời khắc quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò ông Park.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-ong-park-hang-seo-chon-theo-doi-indonesia-thay-vi-malaysia-982949.ldo

Có thể bạn quan tâm