Vấn đề của tuyển Việt Nam trước trận đụng độ người Thái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vậy là đã không có trận chung kết trong mơ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2020.
Lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup, sự nỗ lực tột cùng của đội Indonesia trước Malaysia cùng việc tuyển Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống khi đã thắng 4-0 Campuchia trong 24 phút cuối cùng đã khiến ngôi đầu bảng B sau nhiều thời điểm thay đổi chóng mặt đã thuộc về Indonesia. Đội tuyển Việt Nam đã phải chấp nhận đứng nhì bảng và gặp Thái Lan ở bán kết.

Tiến Linh ghi cú đúp trận thắng Campuchia. Ảnh: VFF
Tiến Linh ghi cú đúp trận thắng Campuchia. Ảnh: VFF
Trên thực tế, chiến thắng 4-0 của Việt Nam trước Campuchia đem đến 2 điểm cộng. Đầu tiên là sự trở lại cần thiết của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trận đấu khởi đi chưa được 3 phút, Tiến Linh đã ghi bàn thắng. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 10 trong lịch sử AFF Cup, sau những tiền bối huyền thoại của giải đấu này như Alam Shah (Singapore), Lê Công Vinh (Việt Nam), Bambang (Indonesia), Woorawoot (Thái Lan), Myo Hlaing Win (Myanmar), Zainal (Singapore), Haron (Singapore), Sanbagamaran (Malaysia), Kiatisak (Thái Lan).

Ngọc Hải sắp đương đầu với người Thái. Ảnh: VFF
Ngọc Hải sắp đương đầu với người Thái. Ảnh: VFF
Nhà báo Trương Anh Ngọc nói: “Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số là một tín hiệu rất tốt. Chúng ta đã có các tiền đạo ghi bàn như Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải và nay là Tiến Linh. Chúng ta đang có lực lượng ghi bàn dày dạn. Tiến Linh, cầu thủ mà chúng ta kỳ vọng nhiều nhất, đã ghi không chỉ 1 mà tới 2 bàn. Trong đó bàn thứ 2 là siêu phẩm”. Bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ: “Điều mà chúng ta chờ đợi nhất ở Tiến Linh là bàn thắng đã đến. Anh ấy băng xuống ghi bàn. Đó là nghề của Tiến Linh. Tiến Linh đã nhận được cơ hội thuận lợi nhất từ đầu giải đến giờ”.
Điểm cộng thứ hai của đội tuyển Việt Nam vẫn tạo ra được một thế trận chủ động, kiểm soát đối phương dù không vượt trội về khả năng cầm bóng, trong 2/3 thời lượng trận đấu. Đội hình mạnh nhất mang thương hiệu dự vòng loại cuối cùng World Cup đã thể hiện sức tấn công thần tốc cùng khả năng phòng ngự từ xa một cách chủ động. Đó có thể xem là một sự chuẩn bị của Việt Nam trong tâm thế vào vòng bán kết AFF Cup 2020.
Thế nhưng, chiến thắng 4-0 của Việt Nam trước Campuchia vẫn xuất hiện một số hạt sạn, hay nói một cách khác là xuất hiện điểm trừ. Đặc biệt là trong giai đoạn 1/3 thời gian cuối trận. Không chơi hết mình, bỏ lỡ cơ hội, thiếu sự gắn kết trong các pha phối hợp.
Trong lịch sử AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở bán kết. Đó cũng là trận đấu diễn ra cách đây 23 năm. Lúc bấy giờ, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 tại sân Hàng Đẫy. Lần lượt Việt Hoàng, Hồng Sơn, Sỹ Hùng giúp cho chúng ta có chiến thắng đậm nhất ở cấp độ đội tuyển trước Thái Lan cho đến hiện tại.
Sau đó, tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2002 và thua 0-4. 5 năm sau, AFF Cup chuyển sang thể thức đá lượt đi và lượt về ở bán kết. Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan ở lượt đi. Tại lượt về, dù rất cố gắng nhưng Việt Nam vẫn hoà 0-0 trước người Thái. Đấy cũng là lần cuối cùng Việt Nam đụng độ Thái Lan ở bán kết AFF Cup. Vậy nên, nói người hâm mộ Việt Nam vẫn cứ bị ám ảnh bởi Thái Lan cũng chẳng trách được.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm