Tuyển Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng sau AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Duy Mạnh, đến lượt tiền đạo Đức Chinh cũng gặp chấn thương nghiêm trọng sau bán kết AFF Cup 2020.
 
Tiền đạo Đức Chinh bị đức bán phần dây chằng chéo sau và cần vài tuần để hồi phục. Ảnh: VFF
Tiền đạo Đức Chinh bị đức bán phần dây chằng chéo sau và cần vài tuần để hồi phục. Ảnh: VFF
Cuối hiệp 1 trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2020, tiền đạo Đức Chinh gặp chấn thương trong một pha tranh chấp với đối phương và không thể tiếp tục thi đấu.
Cầu thủ sinh năm 1997 đã được các bác sĩ đội tuyển đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Kết quả, Đức Chinh bị rách bán phần dây chằng chéo sau. Dù không phải phẫu thuật nhưng anh cần thêm thời gian nghỉ ngơi và điều trị vài tuần mới có thể hoạt động bình thường trở lại.
Với chấn thương này, tiền đạo quê Phú Thọ để ngỏ khả năng ra sân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong 2 trận đấu gặp tuyển Australia (27.1.2022) và tuyển Trung Quốc (1.2.2022) nếu không kịp hồi phục thể trạng tốt nhất.
Trước đó, một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam cũng gặp chấn thương khá nghiêm trọng là Đỗ Duy Mạnh. Trung vệ của câu lạc bộ Hà Nội bị trật khớp vai sau 1 pha tranh chấp với đối phương ở trận bán kết lượt đi AFF Cup.
Theo kết quả chụp MRI, đến thời điểm hiện tại, khớp vai của Duy Mạnh đã có sự ổn định. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn cần kiểm tra thêm về phần dây chằng và duy trì tập phục hồi nhằm cải thiện sức mạnh vừng khớp vai, tăng cường sức mạnh của hệ thống gân cơ và giảm nguy cơ trật khớp tái phát về sau.
Duy Mạnh cần thêm thời gian để
 
Duy Mạnh cần thêm thời gian để tập hồi phục khớp vai và tránh chấn thương tái phát. Ảnh: VFF
Duy Mạnh cần thêm thời gian để tập hồi phục khớp vai và tránh chấn thương tái phát. Ảnh: VFF
Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 31.12 tới đây. Sau khi nhập cảnh, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội). Trong khoảng thời gian này, các thành viên đội tuyển quốc gia sẽ được tạo điều kiện để tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19.
Kết thúc quá trình cách ly, các cầu thủ sẽ được "xả trại" để trở về nhà nghỉ ngơi và thăm gia đình. Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội vào trung tuần tháng 1.2022 để tiếp tục luyện tập và thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-viet-nam-tiep-tuc-ton-that-luc-luong-sau-aff-cup-2020-989390.ldo

Có thể bạn quan tâm