Ông Park chọn đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam đấu Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất của mình để chạm trán đối thủ tuyển Malaysia ở trận đấu được xem là “chung kết” của bảng B AFF Cup 2020. 


Tuyển Việt Nam sẵn sàng về cả tinh thần lẫn tâm thế để chạm trán đối thủ Malaysia. Ảnh; VFF
Tuyển Việt Nam sẵn sàng về cả tinh thần lẫn tâm thế để chạm trán đối thủ Malaysia. Ảnh: VFF

Nhìn từ trận đấu với tuyển Lào

So với đội hình ưa thích của huấn luyện viên Park Hang-seo tại vòng loại cuối Wolrd Cup 2022, thì trận đấu với tuyển Lào đội tuyển Việt Nam có đến 5 sự thay đổi. Đó là những vị trí của thủ thành Nguyên Mạnh, Thành Chung, Tấn Tài, Xuân Trường và Văn Đức. Đây vốn là những vị trí thuộc về Tấn Trường, Ngọc Hải, Văn Thanh, Tuấn Anh và Quang Hải trước đó.

Tuy nhiên, với đối thủ yếu hơn rất nhiều là đội tuyển Lào, huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn có thể thử nghiệm những cái tên khác. Quan trọng hơn cả là giữ sức cho các trụ cột, nhằm chuẩn bị tốt nhất về lực lượng ở trận đấu với đội tuyển Malaysia vào ngày 12.12 tới đây.


Tuyển Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực sau trận đấu với tuyển Lào. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực sau trận đấu với tuyển Lào. Ảnh: VFF

Nhìn chung, những sự thay đổi của chiến lược gia người Hàn Quốc ở trận đấu với tuyển Lào đều mang tới những sự hiệu quả và những nét mới trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Nguyên Mạnh đã để lại dấu ấn với pha cứu thua xuất thần ở tình huống dứt điểm cuối trận trong thế đối mặt của Billy Keoketphomphone.

Tấn Tài là người kiến tạo để Văn Đức nâng tỉ số lên 2-0. Thành Chung làm tốt vai trò của mình, hỗ trợ tấn công và bọc lót phòng ngự hiệu quả. Xuân Trường đảm bảo được nhịp độ ở tuyến giữa và Văn Đức đã có cho riêng mình bàn thắng sau 3 năm không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Với những nét khởi sắc như vậy, sẽ là một “cơn đau đầu” với ông Park khi lựa chọn đội hình đấu tuyển Malaysia trong bối cảnh những cá nhân đã và đang thể hiện và khẳng định mình. Nhưng…

Malaysia không phải “tay mơ”

Tất nhiên, đối thủ ở trận ra quân của tuyển Việt Nam là Lào, nhưng cái tên tiếp theo là Malaysia, đội bóng được đánh giá là sẽ cạnh tranh tấm vé vào bán kết với đội tuyển Việt Nam tại bảng B.

Tuyển Malaysia sau 2 chiến thắng trước Campuchia và Lào đã có cho mình lợi dẫn vươn lên vị trí đầu bảng B. Cùng với đó, chiến thắng 4-0 mới đây trước đội tuyển Lào như một lời thách thức cũng như thị uy sức mạnh trước khi “Mãnh Hổ” chạm trán tuyển Việt Nam. 

Nhìn từ 2 chiến thắng của Malaysia, có thể thấy lối chơi của họ cực kì đa dạng. Những bàn thắng của họ được ghi với nhiều tình huống tấn công khác nhau, từ biên, tấn công trung lộ hoặc khả năng độc lập tác chiến của Safawi Rasid, cầu thủ vừa có cú hat-trick vào lưới tuyển Lào tối 9.12.


Tuyển Malaysia không phải là đội bóng dễ đối phó. Ảnh: NST
Tuyển Malaysia không phải là đội bóng dễ đối phó. Ảnh: NST

Ông Park cùng các cộng sự đã nghiên cứu kĩ đối thủ này qua 2 trận đấu của họ, cũng như đã có những phần mềm hiện đại để phân tích tuyển Malaysia. Đây cũng là một lợi thế không nhỏ với tuyển Việt Nam. Nhưng hơn hết, là ông Park cần tung vào sân đội hình mạnh nhất để khắc chế được lối chơi tấn công rực lửa của Malaysia.

Sẽ rất khó dự đoán đội hình của tuyển Việt Nam với Malaysia sắp tới đây, vì tuyển Việt Nam còn quỹ 2 ngày tập luyện để chốt đội hình tối ưu. Không loại trừ khả năng những Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, hay cả thủ thành Tấn Trường cũng sẽ trở lại.

Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình tối ưu, sẵn sàng về cả tinh thần lẫn tâm thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á, để bước vào trận đấu được chờ đợi nhất của bảng B.

ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/ong-park-chon-doi-hinh-manh-nhat-cua-tuyen-viet-nam-dau-malaysia-983032.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.