Khởi đầu như mơ của VCK U.21

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
10 bàn thắng trong 2 trận mở màn, trong đó có 7 bàn thắng chỉ trong hiệp 2 của trận Học viện Nutifood - Sông Lam Nghệ An (SLNA), thực sự là bữa tiệc bàn thắng làm mãn nhãn những ai theo dõi trực tiếp ngày khai cuộc của vòng chung kết (VCK) giải bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 25 năm 2021 vào chiều qua. Các bàn thắng đều được dàn xếp một cách mạch lạc, hứng khởi của cầu thủ tấn công các đội, nhưng điều khiến VCK U.21 khởi đi vô cùng hào hứng chính là lối chơi đầy cống hiến tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ của cả 4 đội bảng B.

Niềm vui chiến thắng của U.21 Học viện Nutifood. Ảnh: Khả Hòa
Niềm vui chiến thắng của U.21 Học viện Nutifood. Ảnh: Khả Hòa
Nếu Hà Nội bản lĩnh, sắc sảo, thắng xứng đáng qua đôi chân của những tuyển thủ U.23 như Hai Long sút phạt cho Mạch Ngọc Hà ghi bàn mở tỷ số hay Lê Xuân Tú ghi bàn thứ hai thì Nam Định cũng có chân đá phạt quá hay là Đoàn Thanh Trường, ghi bàn cực đẹp rút ngắn tỷ số 1-2 mang lại sự rượt đuổi hào hứng ở 15 phút cuối trận. Và nếu SLNA dù liên tục bị đội bóng trẻ của thầy Giôm dẫn bàn nhưng với ý chí kiên cường, đã có 3 bàn thắng dàn xếp nhanh của Mạnh Quỳnh, Quốc Thành và Văn Lương thì Học viện Nutifood đã thực sự gây sốc khi chứng minh sự tiến bộ một cách quá nhanh chỉ trong mấy tháng từ á quân giải U.19 khi đá vừa hay vừa đẹp, vừa linh hoạt và vô cùng hiệu quả với cú đúp của Quốc Việt và 2 bàn thắng sau đó của Quang Hiển và Khánh Duy để giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước đối thủ già rơ SLNA.
Chuyên gia bóng đá Vũ Tiến Thành có mặt đánh giá: “VCK U.21 thực sự mở đầu quá hay với cả 2 trận đậm chất chuyên môn và sự tận hiến của các đội. Các tài năng trẻ nước nhà đều sung sức và khát khao thể hiện. Nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng đẹp, nhiều gương mặt chơi rất ấn tượng. Chỉ cần vậy thôi U.21 đã khởi đầu như mơ và còn rất đáng xem hơn trong những ngày tới”.
16 giờ 45 chiều nay 20.12, VCK U.21 sẽ chính thức khai mạc với trận đấu hấp dẫn giữa chủ nhà PVF Hưng Yên và ĐKVĐ Viettel (trực tiếp trên 6 đài gồm VTV6, HTV Thể thao, Bóng đá TV, VTC, K+, SCTV). Đây sẽ là trận đấu được ví giữa một đội bóng đang là nhà vô địch rất dày dạn trận mạc vì có nhiều nhân tố xuất sắc trong đội hình như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Cao Trần Hoàng Hùng, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hữu Thắng… với một đội đang là thế lực mới nổi của bóng đá trẻ khi 2 lần liên tiếp vô địch U.19 với những cái tên cũng khá ấn tượng như Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng.
Trận còn lại lúc 14 giờ 30 giữa HAGL và SHB Đà Nẵng (trực tiếp trên truyền hình Thanh Niên) cũng sẽ là một trận đấu hay khi các cầu thủ phố núi đậm chất tấn công còn đội bóng sông Hàn có thiên hướng đá chặt chẽ, khai thác thời cơ nhanh.
Cả 2 trận này hứa hẹn cũng có không ít bàn thắng như ngày mở đầu hôm qua.

BTC chân thành cảm ơn sự đồng hành của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend và các đơn vị: Tổng công ty Becamex IDC, Công ty thể thao Động Lực, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH nước giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty cổ phần Topenland.

Theo Đăng Khoa - Hoàng Quỳnh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.