Huấn luyện viên tuyển Malaysia: "Tuyển Việt Nam nhỉnh hơn tuyển Indonesia"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia cho biết, về mặt chiến thuật, cách chơi của tuyển Indonesia khá giống tuyển Việt Nam, tuy nhiên về chất lượng trong các trận đấu, đội bóng của ông Park Hang-seo được đánh giá cao hơn.  

Tuyển Việt Nam đã bóp nghẹt không gian chơi bóng của tuyển Malaysia ở trận đấu hôm 12.12. Ảnh: AFF
Tuyển Việt Nam đã bóp nghẹt không gian chơi bóng của tuyển Malaysia ở trận đấu hôm 12.12. Ảnh: AFF
Tuyển Malaysia đã thua tuyển Việt Nam 0-3 hôm 12.12. Đội bóng của ông Tan Cheng Hoe có 1 tuần nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng B gặp tuyển Indonesia ngày 19.12. Chỉ có chiến thắng, tuyển Malaysia mới có cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, đây là điều không hề dễ dàng khi tuyển Indonesia đã có nhiều khởi sắc dưới sự dẫn dắt của ông Shin Tae-yong. 
"Huấn luyện viên Shin Tae-yong tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ và xét về tốc độ thì họ khá nhanh nhẹn. Ngay cả về mặt chuẩn bị, họ cũng làm rất tốt. Tuyển Indonesia đã tổ chức trại tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ có các trận đấu giao hữu với với Afghanistan và Myanmar. Qua 2 trận đấu đầu tiên có thể thấy họ rất sung sức, nhiệt huyết và quan trọng nhất là họ có thể tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Chúng tôi phải cẩn thận trước những đợt tấn công của họ" - ông Tan Cheng Hoe cho biết hôm 14.12.
Cả tuyển Indonesia lẫn tuyển Việt Nam đều đang được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên người Hàn Quốc. Ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh, về cơ bản chiến thuật của 2 đội khá giống nhau, nhưng về chất lượng trong lối chơi, tuyển Việt Nam nhỉnh hơn.
"Mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu với tuyển Indonesia là giành chiến thắng và chúng tôi cần tập trung vào trận đấu của mình. Chúng tôi cũng biết lối chơi của họ giống tuyển Việt Nam nhưng về chất lượng trận đấu của họ, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có lợi thế hơn và tất nhiên chúng tôi có thể đối chọi với các cầu thủ Indonesia. Cần phải nhấn mạnh, việc chuyển đổi trạng thái trong bóng đá rất quan trọng. Mỗi khi tấn công, đội cũng cần chú ý đến phòng ngự và tránh mắc phải những sai lầm trong quá trình đó" - ông Tan Cheng Hoe chia sẻ.
Trong 10 trận gặp nhau gần đây nhất giữa tuyển Indonesia và Malaysia, mỗi đội có 4 trận thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó, ở 6 trận gặp tuyển Việt Nam gần đây nhất, tuyển Malaysia thua đến 5, hòa 1.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/huan-luyen-vien-tuyen-malaysia-tuyen-viet-nam-nhinh-hon-tuyen-indonesia-984738.ldo

Có thể bạn quan tâm