HLV Park Hang-seo: Danh vọng như khói mây!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo lần đầu tiên nếm trải thất bại cùng đội tuyển Việt Nam ở sân chơi Đông Nam Á.  

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã không thể giúp tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã không thể giúp tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ảnh: AFP
Sau giai đoạn thành công với bóng đá Việt Nam từ việc giành chức vô địch AFF Cup 2018 đến huy chương vàng SEA Games 2019 cùng đội tuyển quốc gia và U23, huấn luyện viên Park Hang-seo từng trải lòng về câu chuyện "vinh quang" của cuộc đời mình. 
Đó là giai đoạn sau khi gặt hái vinh quang cùng đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 trên cương vị trợ lý cho huấn luyện viên Guus Hiddink, ông Park được đánh giá là huấn luyện viên triển vọng của Hàn Quốc, được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển U23 nước này. 
Tuy nhiên, từ đỉnh cao, ông đã rơi xuống vực sâu, bị Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc sa thải khi U23 Hàn Quốc chỉ giành thành tích hạng Ba ở giải ASIAD 2002. 
Sau đấy, ông đã đúc rút rằng: "Mọi danh vọng và sự mến mộ một ngày nào đó rồi cũng sẽ tan tành theo mây khói, nên tôi sẽ không bao giờ quá suy nghĩ về vinh quang trong quá khứ".
Đấy là cách mà ông chia sẻ với báo chí Việt Nam sau khi được hỏi về mỗi thành công cùng các đội tuyển quốc gia. Bởi ông biết quy luật nghiệt ngã của bóng đá, hôm nay thành công và ngày mai có thể thất bại. Vấn đề là làm sao cân bằng được cảm xúc để không để bản thân rơi vào trạng thái thất vọng, suy sụp. 
Thế nên, ông vẫn hay nói với cầu thủ của mình sau mỗi giải đấu có được thành công là hãy quên đi trận đấu hôm qua để hướng về phía trước. Luôn phải giữ cho đôi chân trên mặt đất để trở lại trạng thái cân bằng. Làm được điều đó thì thắng sẽ không kiêu, bại không nản.
Khi đến Việt Nam làm việc, ông Park đã đúc rút rằng: "Người Việt Nam yêu thích bóng đá nhưng chỉ là bóng đá chiến thắng thôi".  Điều này được chứng minh qua mỗi lần ông và các cầu thủ Việt Nam thất bại.
Hôm nay, huấn luyện viên Park Hang-seo và tuyển Việt Nam đã nhận thêm một thất bại. Lần này là thất bại trước đại kình địch ở Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã thành cựu vương AFF Cup và danh vọng hôm qua cũng nhanh chóng qua đi. 
Nhìn lại giải đấu AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam thất bại trên nhiều phương diện. Nhưng nhìn lại cả hành trình trong năm 2021 là một hành trình nhiều đầy dấu ấn của bóng đá Việt Nam. 
Sau thất bại trước Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2020, bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm. Đội tuyển Việt Nam muốn duy trì phong độ, muốn vươn tầm sẽ không chỉ dựa vào ông Park với những thành công cùng đội tuyển quốc gia. Bởi thực tế chỉ ra, nền bóng đá không có tính kế thừa, giải vô địch quốc gia không được nâng cấp, sẽ không có thế hệ kế cận cho đội tuyển quốc gia.  
Do đó, hãy nhìn nhận thất bại của thầy trò ông Park với một tinh thần xây dựng. Và nếu có ý định chỉ trích, hãy nghĩ đến những thành công trước đây.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-park-hang-seo-danh-vong-nhu-khoi-may-988727.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).