HLV Park Hang-seo đặc biệt dè chừng vũ khí nguy hiểm nhất của Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Malaysia đang gặp khủng hoảng lực lượng, nhưng HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam không bao giờ dám xem nhẹ trận đấu này khi đối thủ vẫn có những quân bài đáng gờm.
Khó khăn đang bủa vây tuyển Malaysia. Sau 4 trường hợp mắc Covid-19 và 1 ca chấn thương, HLV Tan Cheng Hoe chỉ còn 19 cầu thủ sẵn sàng cho trận gặp HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, ngay cả khi đầy đủ 24 cầu thủ, đội hình Malaysia dự giải này cũng suy yếu tương đối nhiều so với lực lượng dự AFF Cup 2018 hay vòng loại thứ hai World Cup 2022.
6/11 cầu thủ đá chính trong trận gặp Việt Nam hồi tháng 6 không được triệu tập cho AFF Cup 2020, trong đó có những cái tên quan trọng như Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong, Brendan Gan, Mohamadou Sumareh...
HLV Tan Cheng Hoe đang phải làm việc với tập thể gồm những cầu thủ hoặc quá trẻ, hoặc đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Số cầu thủ ở đỉnh cao phong độ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

HLV Tan Cheng Hoe đang gặp nhiều khó khăn tại tuyển Malaysia. Ảnh: Ngọc Anh
HLV Tan Cheng Hoe đang gặp nhiều khó khăn tại tuyển Malaysia. Ảnh: Ngọc Anh
Dù vậy, ông Park nhấn mạnh: “Tuyển Việt Nam chú trọng kết quả, cứ đá làm sao thắng Malaysia là được”. Một khẳng định cho thấy sự tôn trọng dành cho Malaysia. Đối thủ có biệt danh “Mãnh hổ” vẫn là đội bóng đáng gờm bất chấp khó khăn lực lượng.
Bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá: “Malaysia là đội tuyển không mạnh về sáng tạo, nhưng rất tuân thủ kỷ luật chiến thuật”. Xương sống trong cách vận hành chiến thuật của Malaysia vẫn nằm ở hai biên. Đây cũng là vũ khí nguy hiểm nhất của “Mãnh hổ”.
HLV Tan Cheng Hoe đã thay đổi tập thể chơi bóng bản năng dưới thời người tiền nhiệm Nelo Vingada thành đội tuyển kiểm soát bóng tốt, tấn công chủ động và đẹp mắt.
Cầu thủ chạy cánh Sumareh không thể góp mặt, nhưng HLV Tan Cheng Hoe đang có Safawi Rasid - tiền đạo với cái chân trái điêu luyện. Ở chung kết AFF Cup 2018, Safawi từng xé lưới tuyển Việt Nam bằng cú đá phạt điệu nghệ.

Malaysia đang dẫn đầu bảng B sau 2 trận thắng mà không để thủng lưới lần nào. Ảnh: FAM
Malaysia đang dẫn đầu bảng B sau 2 trận thắng mà không để thủng lưới lần nào. Ảnh: FAM
Tốc độ, kỹ thuật và sự dẻo dai của cầu thủ thuận chân trái điển hình giúp Safawi là tâm điểm trong những đợt lên bóng của Malaysia trong 2 trận vừa qua. 4 bàn thắng, trong đó có cú hattrick vào lưới tuyển Lào cho thấy Safawi đang đạt điểm rơi phong độ.
Ở các trận đấu trước đây, Safawi và Sumareh thường chia nhau vùng hoạt động ở hai hành lang cánh, nhưng khi Sumareh vắng mặt, hầu như bóng chỉ được dồn sang cánh phải cho Safawi khuấy đảo.
Bình luận viên Quang Huy nhận định: “Tuyển Việt Nam phải đề phòng Safawi. Khi hàng công Malaysia thiếu cầu thủ chia lửa, vai trò của Safawi càng nổi bật hơn. Cậu ấy đi bóng độc diễn, đánh đầu ghi bàn, có cái chân trái tuyệt vời, suýt có siêu phẩm từ chấm đá phạt”.
Đối diện với Safawi ở trận này nhiều khả năng là Hồng Duy. Đá thay Văn Hậu ở cánh trái, Hồng Duy ngày càng tiến bộ nhờ liên tục được cọ xát ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ lại nổ súng vào lưới Malaysia. Ảnh: Độc Lập
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ lại nổ súng vào lưới Malaysia. Ảnh: Độc Lập
Ở trận gặp Nhật Bản, Hồng Duy từng đối đầu với Takehiro Tomiyasu - hậu vệ thuộc biên chế CLB Arsenal. Hậu vệ sinh năm 1996 cần mang những bài học ấy trở lại sân chơi khu vực, trong lần đầu giành quyền đá chính tại AFF Cup.
Thắng Malaysia ở 4 trong 5 trận gần nhất, đội bóng của thầy Park cho thấy lối chơi phòng ngự lì lợm, kỷ luật. Nhờ các hậu vệ, trung vệ bọc lót tốt tuyển Việt Nam phong tỏa được những chân chạy cánh của Malaysia và chỉ lọt lưới 1 bàn trong 4 trận vừa qua trước đối thủ này.
Kỷ luật phòng ngự là mấu chốt lối chơi của tuyển Việt Nam, nhưng các học trò của ông Park cũng cần chủ động khai thác sơ hở của đối thủ. Malaysia là đội bóng nguy hiểm khi bị dồn vào đường cùng. Đối thủ càng nôn nóng thể hiện, tuyển Việt Nam càng phải bình tĩnh chơi theo cách của mình.
“Hãy lưu ý tốc độ phản công của Malaysia. Trước đây, tuyển Việt Nam thường chơi cầm chừng rồi đưa Malaysia vào bẫy. Nhưng lúc này chúng ta không còn bí mật nào trước đối thủ này nữa. Ông Park cần tận dụng lợi thế lực lượng để chơi chủ động, thay vì để Malaysia kéo vào thế trận giằng co”, BLV Quang Huy phân tích.
Theo Nam Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.