HLV Kiatisak chốt vai trò Công Phượng ở CLB HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc HLV Kiatisak tính toán suất ngoại binh cuối cùng cũng sẽ quyết định vai trò cụ thể rõ ràng của Công Phượng trong hành trình HAGL chinh phục V-League 2022 cũng như AFC Champions League.
Việc được VFF và AFC tín nhiệm giao suất dự AFC Champions League là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao của HAGL, khi Công Phượng và các đồng đội trở lại sân chơi lớn nhất châu lục sau 17 năm.
Mọi việc đều có tốt có xấu. Dự AFC Champions League đồng nghĩa HAGL phải căng mình trên rất nhiều đấu trường gồm V-League, Cúp quốc gia và nhất là AFC Champions League gồm toàn đối thủ hàng đầu mỗi nước.
Ngược lại, quy chế cho phép thầy trò HLV Kiatisak được đăng ký 4 ngoại binh, trong đó có 1 ngoại binh quốc tịch châu Á để luân phiên sử dụng giữa các mặt trận.

HLV Kiatisak giới thiệu tân binh Mauricio Barbosa (phải). Ảnh: Ngọc Linh
HLV Kiatisak giới thiệu tân binh Mauricio Barbosa (phải). Ảnh: Ngọc Linh
Hiện tại, HAGL đã chia tay trung vệ Damir Memovic và thay bằng trung vệ Brazil Mauricio Barbosa cao đến 1,96 m nhằm đảm bảo khả năng chống bóng bổng cực tốt.
Bên cạnh đó, đội vẫn giữ lại chân sút Washington Brandao hiện đang thực hiện cách ly, sẽ sớm trở lại tập trung cùng đội bóng. HLV Kiatisak cũng hé mở việc HAGL cũng chuẩn bị tái ký với trung vệ Kim Dong-su, người chơi rất tốt mùa trước.
Với lực lượng hiện tại, suất ngoại binh cuối cùng còn lại sẽ quyết định việc tính toán nhân sự của HAGL ở mùa tới, trong đó nổi bật là vai trò của Công Phượng.

Công Phượng đi bóng trong trận gặp Thái Lan. Ảnh: AFP
Công Phượng đi bóng trong trận gặp Thái Lan. Ảnh: AFP
Ở V-League 2021, người ta chứng kiến một sự thay đổi về nhận thức và cống hiến của Công Phượng khi anh thường xuyên hoán đổi vị trí từ tiền đạo và khi cần lui về đá như một tiền vệ cầu nối.
Trong cách bố trí này, Brandao và Văn Toàn chơi rất ăn ý và bổ khuyết tốt cho nhau. Tiền đạo người Brazil với sải chân dài và khả năng chạy chỗ không bóng tốt thường xuyên thu hút hậu vệ tạo khoảng trống cho Văn Toàn.
Khi đó, Công Phượng sẽ chơi như một hộ công, thậm chí lùi về dưới vạch giữa sân để cầm bóng phối hợp, bật nhả với 2 trong 3 tiền vệ luân phiên ra sân là Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương.

Văn Toàn rất đáng gờm khi về tay HLV Kiatisak. Ảnh: VFF
Văn Toàn rất đáng gờm khi về tay HLV Kiatisak. Ảnh: VFF
Nhờ cách bố trí này, Công Phượng thường xuyên thoát khỏi sự kèm cặp đeo bám của đối thủ, trở thành mũi nhọn trong tay áo đáng gờm mỗi khi bất ngờ tăng tốc tiếp cận khu vực cấm địa.
Con số 6 bàn thắng là thành tích rất tốt của Công Phượng, trong khi Văn Toàn cũng có 7 lần nổ súng góp công lớn giúp HAGL trở thành hàng công mạnh nhất giải (23 bàn, bằng với đội Nam Định) và sở hữu hàng phòng ngự số 1 (chỉ để lọt lưới 9 bàn, bằng CLB Viettel).
HLV Kiatisak chia sẻ: "Tôi đang cân nhắc về suất ngoại binh cuối cùng. Nhưng có lẽ HAGL sẽ nhanh chóng ra quyết định. Đó có thể là một chân sút đến từ Thái Lan hoặc Brazil.

Công Phượng trong lần đeo băng đội trưởng HAGL mùa 2021. Ảnh: Minh Trần
Công Phượng trong lần đeo băng đội trưởng HAGL mùa 2021. Ảnh: Minh Trần
Khi đó, HAGL sẽ có 4 tiền đạo luân phiên sử dụng gồm 2 ngoại binh Brazil và Văn Toàn, Công Phượng. Ở giữa sân, tôi có Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh và Công Phượng cũng có thể kéo lùi về.
Ở hàng thủ, tôi có Mauricio, Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Văn Việt. Cộng thêm 2 biên gồm Hồng Duy, Văn Thanh, A Hoàng, Đức Lương... HAGL sẽ có lực lượng đủ dày để xoay vòng đội hình mùa tới".
Chiếu theo những tính toán đó, khả năng rất cao người ta sẽ thấy Công Phượng chơi ở giữa sân nhiều hơn, khá giống Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam: vừa tham gia cầm bóng giữ nhịp, vừa là một "mũi dao trong tay áo" đầy sát thương.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm