HLV Indonesia đồng tình về quả phạt đền bị đánh cắp của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài đã sai ở một số tình huống trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, đồng tình với đề xuất áp dụng VAR vào AFF Cup của HLV park Hang-seo.
HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) trước thềm cuộc so tài lượt về với Singapore vào trưa nay 24.12, đồng ý với đề xuất của HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận định trọng tài đã bỏ qua nhiều tình huống có thể thổi phạt đền ở 2 trận bán kết AFF Cup 2020, qua đó ngầm thừa nhận những quyết định của “vua áo đen” đã gây bất lợi cho tuyển Việt Nam.
“Đã từng huấn luyện tuyển Hàn Quốc ở World Cup, nên tôi cũng có những trải nghiệm nhất định với VAR. Đó là một phần thiết yếu mà bóng đá hiện nay cần có", ông Shin Tae-yong bày tỏ.
 
Pha đánh nguội của cầu thủ Thái Lan bị trọng tài bỏ qua. Ảnh: VFF
Pha đánh nguội của cầu thủ Thái Lan bị trọng tài bỏ qua. Ảnh: VFF
HLV trưởng Indonesia nói tiếp: "Trọng tài là con người, mà con người thì có thể sẽ mắc lỗi, không thể chính xác 100%. Một quyết định sai của trọng tài có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, hay thậm chí cả giải đấu nói chung.
Ở trận đấu giữa chúng tôi và Singapore, có những tình huống trọng tài cần phải thổi phạt đền cho Indonesia, nhưng ông ấy chỉ thổi phạt gián tiếp.
Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, có một số tình huống đáng ra trọng tài nên thổi phạt đền. Để cải thiện hình ảnh AFF Cup, VAR cần được thiết lập ở các trận đấu”.
Trả lời sau trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, HLV Park Hang-seo cũng cho rằng VAR cần được áp dụng và “trọng tài nên tự xem lại trận đấu này.
 
Tình huống Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan phạm lỗi. Ảnh: AFP
Tình huống Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan phạm lỗi. Ảnh: AFP
Tuyển Việt Nam bị từ chối 2 tình huống phạt đền gây tranh cãi khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm, hay hậu vệ Thái Lan phá bóng chạm tay. Ngoài ra, tuyển Thái Lan và Việt Nam có những pha va chạm nảy lửa, nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.
Dù chỉ có được tỷ số hòa ở trận lượt đi, nhưng HLV Shin Tae-yong rất tự tin có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút mà không cần tới loạt đá luân lưu: “Tôi muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút, thay vì chờ đợi đến loạt đá luân lưu. Đá 11 m chưa bao giờ có trong kế hoạch của tôi”, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.
Trong khi đó, tuyển Singapore cũng tự tin có thể đánh bại Indonesia trong 90 phút. HLV Tatsuma Yoshida muốn dành chiến thắng trước Indonesia tặng người hâm mộ Singapore nhân ngày lễ Giáng sinh.
 
Cả 2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 đều bị than phiền về trọng tài. Ảnh: AFP
Cả 2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 đều bị than phiền về trọng tài. Ảnh: AFP
Còn trung vệ Irfan Fandi khẳng định: “Tuyển Singapore không có nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhưng chúng tôi rất khỏe và có tinh thần đoàn kết. Ở trận lượt đi, Singapore chơi chưa tốt ở khía cạnh tổ chức, đặc biệt trong khâu tấn công. Chúng tôi cần tổ chức đội hình bài bản hơn nữa để chiến thắng trận này”.
Tối 25.12, tuyển Indonesia sẽ đọ sức với Singapore ở trận bán kết lượt về. Ở lượt đi 2 đội có tỷ số hòa 1-1. Indonesia đang rất khao khát trở lại chung kết AFF Cup sau 5 năm chờ đợi, còn quãng thời gian Singapore đợi để được đá trận đấu cuối tại sân chơi khu vực đã diễn ra từ 9 năm trước.
VFF cũng vừa kiến nghị khẩn cấp AFF về vấn nạn trọng tài trong trận tuyển Việt Nam thua Thái Lan. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đề nghị Chủ tịch và Tổng thư ký AFF nâng cao công tác trọng tài, áp dụng VAR vì hình ảnh và chất lượng AFF Cup.
Theo Nam Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm