HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra "chìa khóa" giúp đội tuyển Việt Nam đá bại Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Hoàng Văn Phúc nhận định ĐT Việt Nam buộc phải tấn công ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Nếu ĐT Việt Nam thể hiện được khả năng thoát pressing tốt, có bàn dẫn trước Thái Lan trong hiệp 1 thì có thể đảo ngược tình thế.
ĐT Việt Nam và "bài học" Trung Quốc
ĐT Việt Nam đã rơi vào thế bất lợi khi để thua ĐT Thái Lan 0-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo là phải thắng lại đội bóng xứ chùa vàng với cách biệt 2 bàn trong 90 phút thi đấu chính thức trận lượt về diễn ra lúc 19 giờ 30 tối 26/12, qua đó nuôi hy vọng ở hiệp phụ và có thể là loạt đá luân lưu phân thắng bại.
 
Công Phượng đã không thể gây bất ngờ trước hàng thủ ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: Getty
Công Phượng đã không thể gây bất ngờ trước hàng thủ ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: Getty
Trao đổi với Dân Việt trước giờ bóng lăn, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nói: "Lúc này, tôi lại nhớ tới trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 hồi tháng 10 vừa qua.
Chúng ta đã để Trung Quốc dẫn trước 2-0 sau 75 phút thi đấu. Nhưng ở thế chân tường, ĐT Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ hòa 2-2 với các pha lập công của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh. Đáng tiếc là ở phút bù giờ cuối cùng, ĐT Việt Nam lại nhận thêm bàn thua chung cuộc 2-3.
Nói thế để thấy 90 phút lượt về với Thái Lan phái trước còn rất dài và với năng lực của mình, ĐT Việt Nam đủ sức lật ngược thế cờ.
Điều quan trọng là ban huấn luyện ĐT Việt Nam phải giúp các cầu thủ có sự hồi phục tốt nhất, giải tỏa tâm lý để bước vào trận lượt về với sự thoải mái, quyết tâm và tin chúng ta có thể thay đổi cục diện".
Theo dòng chia sẻ, HLV Hoàng Văn Phúc nhắc lại lời của Quang Hải sau trận bán kết lượt đi thua Thái Lan 0-2: "Quang Hải đã khẳng định ĐT Việt Nam không bao giờ từ bỏ, sẽ chiến đấu hết mình để lội ngược dòng ở lượt về.
Rõ ràng nhiệm vụ phía trước rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ chúng ta có cơ hội. Đầu tiên, phải làm sao phong tỏa được tầm hoạt động rộng của "ngòi nổ" Chanathip bên phía Thái Lan. Nếu cần, có thể cắt riêng 1 người "khóa" Chanathip.
Một chi tiết nữa, ĐT Thái Lan tranh chấp rất mạnh mẽ ở khu vực giữa sân để kiểm soát thế trận. Họ rất "quái", không ngần ngại phạm lỗi để đánh chặn từ xa những pha phản công nguy hiểm của ĐT Việt Nam.
Bài toán đặt ra là ĐT Việt Nam cần phải luân chuyển bóng nhanh hơn và thoát pressing tốt hơn mỗi khi có bóng".
HLV Park Hang-seo nên mạnh dạn thay đổi "đôi cánh"
Ngoài điểm sáng Chanathip, Thái Lan còn rất mạnh ở hai cánh với những cầu thủ chạy biên cơ động, lên công về thủ nhịp nhàng là Theerathon (số 3, cánh trái) và Narubadin (số 15, cánh phải).
Ở trận lượt đi, đôi cánh Văn Thanh và Hồng Duy đã không chịu nổi "nhiệt". Vậy thì ở lượt về, liệu HLV Park Hang-seo có mạnh dạn đưa ra sự thay đổi hay không, Dân Việt đặt câu hỏi và HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ quan điểm:
"Tôi thấy Hồ Tấn Tài lên công về thủ tốt, nên được trao cơ hội đá chính. Cánh còn lại, có thể Văn Thanh đảm nhiệm. Và trong những thời điểm cụ thể, HLV Park Hang-seo có thể tin dùng Lê Văn Xuân".
 
Cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng trong hiệp 1 trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: HNFC
Cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng trong hiệp 1 trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: HNFC
Trong thế trận mà ĐT Việt Nam phải tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng sớm, rút ngắn khoảng cách 2 bàn ở lượt đi, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng mỗi khi thực hiện pressing bên phần sân đối phương, các cầu thủ cần thực hiện tốt hơn, đồng bộ hơn:
"Lượt đi chúng ta pressing không tốt, để cầu thủ Thái Lan dễ dàng triển khai bóng từ bên phần sân nhà lên trên.
Lúc này tôi cảm thấy khá tiếc khi HLV Park Hang-seo đã loại 1 tiền vệ có khả năng thu hồi bóng, đánh chặn tốt như Cao Văn Triền. Nhưng dù sao đó cũng là quan điểm của ban huấn luyện, chúng ta tôn trọng.
Trận tới, nếu HLV Park Hang-seo dùng cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Hoàng Đức, có thể khả năng tấn công sẽ tốt hơn nhưng lại thiếu cân bằng như khi dùng cặp Tuấn Anh - Hoàng Đức.
Ở phía trên, tôi nghĩ Tiến Linh sẽ trở lại ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Hỗ trợ bên cạnh Tiến Linh sẽ là Quang Hải và Phan Văn Đức.
Ở hàng thủ, thủ môn Nguyên Mạnh sẽ tiếp tục được tin dùng. Trung vệ Duy Mạnh đã chấn thương nên bộ ba sẽ là Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Thành Chung".
Chốt lại, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc thể hiện niềm tin: "ĐT Việt Nam có thể ghi bàn từ những tình huống cố định, sút xa và những đường chuyền vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên Thái Lan như đã thực hiện ở trận lượt đi.
Vấn đề là các chân sút phải cố gắng chớp lấy những cơ hội dù là nhỏ nhất để có bàn dẫn trước trong hiệp 1. Khi đó, hiệp 2 sẽ rất hay, kịch tính và mọi chuyện đều có thể xảy ra".
Theo Tuệ Minh (Dân Việt)

https://danviet.vn/hlv-hoang-van-phuc-dua-ra-chia-khoa-giup-dt-viet-nam-da-bai-thai-lan-20211225182500751.htm

Có thể bạn quan tâm