Giải U21 quốc gia 2021: Kỳ vọng "tân binh" U21 Học viện Nutifood JMG

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U21 Học viện Nutifood JMG của huấn luyện viên Guillaume Greachen là tân binh ở vòng chung kết U21 quốc gia 2021. Tuy nhiên, những bước tiến vững chắc tại vòng loại biến họ trở thành đối thủ không thể bị xem thường.

U21 Học viện Nutifood hứa hẹn sẽ tạo nên những điểm nhấn thú vị tại vòng chung kết U21 quốc gia 2021. Ảnh: Văn Hải
U21 Học viện Nutifood hứa hẹn sẽ tạo nên những điểm nhấn thú vị tại vòng chung kết U21 quốc gia 2021. Ảnh: Văn Hải
Điểm mặt các đội dự vòng chung kết
Sau giai đoạn vòng loại căng thẳng, 8 đội bóng tham dự vòng chung kết giải U21 quốc gia 2021 đã được xác định gồm: U21 PVF Hưng Yên, Viettel, Hà Nội, Nam Định, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng và Học viện Nutifood JMG. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 28.12 tại Trung tâm bóng đá PVF.
7/8 đội bóng này đều là những cái tên quen mặt ở giải U21 quốc gia, khi có ít nhất 1 lần đăng quang. Trong đó, U21 Hà Nội và U21 Sông Lam Nghệ An đã có đến 5 lần vô địch; Đà Nẵng có 3 lần, Nam Định có 2 lần đăng quang… U21 Học viện Nutifood JMG là cái tên đặc biệt nhất bởi đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở vòng chung kết. Tuy nhiên, "tân binh" này được đánh giá khá cao, dựa trên dàn cầu thủ được đào tạo bài bản, phát triển đúng lộ trình và có phong cách rõ ràng, với lối chơi kiểm soát bóng bằng tư duy và kỹ thuật, ban bật nhỏ, phối hợp nhuần nhuyễn.
Tại vòng loại, U21 Học viện Nutifood JMG đã đứng nhì bảng C, khi cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ. Sau khi thua U21 Bình Dương 1-3 ở trận ra quân, đội bóng của Guillaume Graechen bị đẩy vào thế khó. Tuy nhiên, sau đó, họ đã bất bại trong 4 trận còn lại, có 3 trận thắng và 1 trận hòa. U21 Học viện Nutifood gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của U21 Viettel – đội bóng được đánh giá trội hơn về kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc.

Giải U21 quốc gia 2021 quy tụ những đột bóng, trung tâm đào tạo trẻ có tiếng nhất cả nước. U21 Học viện Nutifood lần đầu dự giải sau khi đã có những bước tiến từ giải U17, U19. Ảnh: Thông Tuyến
Giải U21 quốc gia 2021 quy tụ những đột bóng, trung tâm đào tạo trẻ có tiếng nhất cả nước. U21 Học viện Nutifood lần đầu dự giải sau khi đã có những bước tiến từ giải U17, U19. Ảnh: Thông Tuyến
Trong 2 năm qua, lò đào tạo của bầu Hải (ông Trần Thanh Hải) đã có những bước tiến vững chắc. Ngay lần đầu tham dự giải, Học viện Nutifood JMG đã đoạt ngôi á quân giải U17 quốc gia 2020. Với lứa cầu thủ này, thầy "Giôm" (cách gọi thân mật của huấn luyện viên Graechen) cùng học trò tiếp tục đứng hạng 2 tại giải U19 quốc gia 2021. Trước khi dự giải U21 quốc gia, U21 Học viện Nutifood đã tiếp nhận thêm 15 cầu thủ mới, để tạo nên bộ khung vững chắc, tăng tính cạnh tranh với các đội bóng khác.
Ngày hội của các cầu thủ trẻ
U21 quốc gia 2021 được xem là vòng chung kết hấp dẫn nhất từ trước đến nay, khi quy tụ đầy đủ những lò đào tạo bóng đá danh tiếng trên cả nước. Tất cả những đội này đều đạt được những thành tích tốt tại những giải đấu trẻ của Việt Nam từ U15, U17 cho đến U19.
Vòng chung kết được dự báo sẽ tạo nên những trận đấu chất lượng, đẹp mắt khi có sự góp mặt của những cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam cũng như các gương mặt trẻ tiềm năng khác. Đó là Nhâm Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Trương Tiến Anh (Viettel); Hai Long, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú (Hà Nội); Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An); Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho (Hoàng Anh Gia Lai); Mai Xuân Quyết, Đoàn Thanh Trường, Phan Văn Hiếu (Nam Định); Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng (PVF Hưng Yên)…

Lê Minh Bình (trái) là một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý tại giải U21 quốc gia năm nay. Ảnh: Tiffy
Lê Minh Bình (trái) là một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý tại giải U21 quốc gia năm nay. Ảnh: Tiffy
U21 Học viện Nutifood JMG có sự góp mặt của cựu thủ môn U23 Việt Nam Y Êlie Niê, bên cạnh một loạt nhân tố tiềm năng đã chơi tốt ở các giải trẻ thời gian qua như Quốc Việt, Quốc Cường, Khánh Duy, Trung Hiếu, Vĩnh Nguyên, Cao Hoàng Minh…
Với những màn so tài từ những cầu thủ hay nhất Việt Nam, giải U21 quốc gia sẽ giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như ban huấn luyện các đội trẻ quốc gia chọn ra những cái tên xứng đáng nhất góp mặt ở các đội U19 Việt Nam hay U22 Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế trong năm 2022, đặc biệt là SEA Games 31 trên sân nhà.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/giai-u21-quoc-gia-2021-ky-vong-tan-binh-u21-hoc-vien-nutifood-jmg-985521.ldo

Có thể bạn quan tâm