Đội hình tuyển Việt Nam đấu Lào: Ông Park có nhiều lựa chọn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều lựa chọn đội hình tuyển Việt Nam trong trận mở màn AFF Cup 2020 gặp đội tuyển Lào.

Tuyển Việt Nam đá trận mở màn với đối thủ Lào sẽ là cơ hội để ông Park Hang-seo tính toán đươc nhân sự cho 2 trận đấu quan trọng sau đó. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam đá trận mở màn với đối thủ Lào sẽ là cơ hội để ông Park Hang-seo tính toán đươc nhân sự cho 2 trận đấu quan trọng sau đó. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn AFF Cup 2020 với đối thủ Lào, đội bóng được đánh giá “cửa dưới”. Xét về tương quan lực lượng và sức mạnh, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng để có “bỏ túi” 3 điểm trong trận ra quân.
Tất nhiên, việc chạm trán với đối thủ Lào cũng sẽ là cơ hội để ông Park Hang-seo cùng các cộng sự của mình tính toán đội hình tốt nhất cho 2 trận đấu quan trọng sau đó với Malaysia và Indonesia. Đây là 2 cái tên được tuyển Việt Nam xác định là “đối thủ chính” tại vòng bảng chiến dịch AFF Cup 2020.

Huấn luyện viên park Hang-seo xác định Malaysia và Indonesia là 2 đối thủ quan trọng với tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo xác định Malaysia và Indonesia là 2 đối thủ quan trọng với tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Chính vì thế, trận mở màn của tuyển Việt Nam nhiều khả năng ông Park cũng sẽ có những sự thử nghiệm. Trong bối cảnh tuyển Việt Nam cũng đã “quen” với việc thiếu vắng Hùng Dũng, thì sự thiếu vắng tiền vệ này với huấn luyện viên Park Hang-seo mà nói cũng không có nhiều sự ảnh hưởng tới việc vận hành bộ máy của tuyển Việt Nam. Bởi vẫn còn đó Hoàng Đức, “phát hiện mới” của ông Park trong thời điểm Hùng Dũng chấn thương đã và đang làm tốt vai trò của mình ở tuyến giữa.
Hùng Dũng chính là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Dù vậy đương kim vô địch vẫn có được bộ khung tốt nhất, vừa có quỹ các trận đấu với các đối thủ chất lượng tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Châu Á. Nên so với các đối thủ Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vẫn chiếm được ưu thế nếu như không muốn nói là vượt trội. 2 đối thủ được ông Park Hang-seo xác định là quan trọng nhất là Malaysia và Indonesia mới đây cũng là bại tướng của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam không có trường hợp chấn thương nào và toàn đội đang rất sung sức để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020. Đó là lý do ông Park sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về nhân sự cho trận đấu với tuyển Lào, qua đó tính toán được đội hình cũng như chiến thuật ở 2 trận đấu quan trọng với Malaysia và Indonesia, để qua đó quyết định tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/doi-hinh-tuyen-viet-nam-dau-lao-ong-park-co-nhieu-lua-chon-981139.ldo

Có thể bạn quan tâm