5 "nữ tướng" được kỳ vọng nhất tại giải bóng chuyền quốc gia 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bích Tuyền, Thanh Thúy, Bích Thủy,... là những nữ vận động viên hàng đầu, hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.
Nguyễn Thị Bích Tuyền - Ninh Bình Doveco
Bich Tuyền xứng đáng là cái tên được mong chờ nhất của bóng chuyền Việt Nam thời điểm hiện tại.
Chủ công sinh năm 2000 là "cây ghi điểm" chủ lực của câu lạc bộ Ninh Bình Doveco. Với chiều cao lên đến 1m88 cùng sức bật đáng nể, những cú đập bóng của Bích Tuyền khiến mọi đối thủ phải lắc đầu ngao ngán.

Bích Tuyền (số 10) được đánh giá rất cao. Ảnh: volleyball.vn
Bích Tuyền (số 10) được đánh giá rất cao. Ảnh: volleyball.vn
Hồi tháng 4.2021, Bích Tuyền còn lập kỷ lục khi tự mình ghi tới 61 điểm trong một trận đấu, vượt qua cả kỷ lục 59 điểm do nam vận động viên người Cuba - Leonardo Leyva thiết lập. Với Bích Tuyền là trung tâm lối chơi, Ninh Bình Doveco sẽ tiếp tục hành trình cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Lê Thanh Thúy - Ngân Hàng Công thương
Mệnh danh là "hoa khôi bóng chuyền" nhưng Lê Thanh Thúy lại là người thầm lặng, cả trong lối chơi lẫn đời sống. Tài năng và sắc đẹp của cô có được sự công nhận của nhiều người, còn cá tính giúp cô có được sự nể phục và cả tình yêu của người hâm mộ. 

"Hoa khôi bóng chuyền" Lê Thanh Thúy. Ảnh: FBNV
"Hoa khôi bóng chuyền" Lê Thanh Thúy. Ảnh: FBNV
Đội trưởng của câu lạc bộ Ngân Hàng Công thương tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, có thể chơi tốt ở vị trí phụ công và cả đối chuyền. Với tầm đánh và tầm chắn khoảng 2m98, Thanh Thúy chơi khá toàn diện.
Hoàng Thị Kiều Trinh - Thông tin Liên Việt PostBank
Kiều Trinh từng là đối chuyền số 1 Việt Nam khi mới 18 tuổi, khi giành Huy chương bạc SEA Games 30. Và dù ở thời điểm hiện tại, cô không còn giữ được phong độ như thời mới ra mắt nhưng vẫn là trụ cột của câu lạc bộ Thông tin Liên Việt PostBank.

Hoàng Thị Kiều Trinh là đối chuyền hàng đầu Việt Nam. Ảnh: T.L
Hoàng Thị Kiều Trinh là đối chuyền hàng đầu Việt Nam. Ảnh: T.L
Chiều cao chỉ 1m75 nhưng "hot girl" sinh năm 2001 này có sức bật lên đến 2m93. Những năm qua, Kiều Trinh đã thể hiện hiện xuất sắc ở cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Bộ kỹ năng toàn diện từ tấn công tới phòng thủ giúp Kiều Trinh trở thành quân bài không thể thiếu đối với mọi huấn luyện viên.
Trần Thị Bích Thủy - Hoá chất Đức Giang Hà Nội
Chỉ riêng hồ sơ từng giành giải Phụ công xuất sắc nhất giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thái Lan đã đủ nói lên tài năng của Bích Thủy. 
Khả năng tấn công và chắn bóng của vận động viên sinh năm 2000 xứng đáng thuộc top đầu trong số các phụ công hiện nay. Phong cách chơi bóng thông minh, thậm chí có phần tinh quái giúp cô của có biệt danh "Ngọc Hoa mới" và vững vàng là ngôi sao số 1 của câu lạc bộ Hoá chất Đức Giang Hà Nội.

Bích Thủy được so sánh với đàn chị Ngọc Hoa. Ảnh: volleyball.vn
Bích Thủy được so sánh với đàn chị Ngọc Hoa. Ảnh: volleyball.vn
Nguyễn Thị Uyên - Geleximco Thái Bình
Sau khi Bùi Thị Huệ chuyển sang thi đấu libero, Nguyễn Thị Uyên nổi lên như tay đập số 1 của câu lạc bộ Geleximco Thái Bình.
Khả năng vào đà tốt, cô gái sinh năm 1999 tấn công hay ở trên lưới và hàng sau. Câu lạc bộ quê lúa sẽ còn trông chờ vào khả năng tỏa sáng của Uyên để có thể cạnh tranh với các đội bóng khác tại vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

Nguyễn Thị Uyên là vận động viên chủ chốt của Geleximco Thái Bình. Ảnh: Thái Bình TV
Nguyễn Thị Uyên là vận động viên chủ chốt của Geleximco Thái Bình. Ảnh: Thái Bình TV
MINH TRANG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao-khac/5-nu-tuong-duoc-ky-vong-nhat-tai-giai-bong-chuyen-quoc-gia-2021-985425.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.