Xuân Trường: "Tuyển Việt Nam tập trung tối đa đấu Nhật Bản và Saudi Arabia"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền vệ Lương Xuân Trường khẳng định tuyển Việt Nam đang tập trung tối đa vào 2 trận đấu trong tháng 11, thay vì nghĩ đến AFF Cup và những mục tiêu xa hơn. 
 
Xuân Trường muốn tập trung tối đa cho 2 trận đấu trong tháng 11. Ảnh: VFF
Xuân Trường muốn tập trung tối đa cho 2 trận đấu trong tháng 11. Ảnh: VFF
Trong năm 2021, tuyển Việt Nam còn một nhiệm vụ rất quan trọng là phải bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Thế nhưng, Xuân Trường và các đồng đội chưa vội nghĩ đến mục tiêu này mà chỉ tập trung vào 2 trận đấu gặp tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022.
"Trước mắt là 2 trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 nên chúng tôi cứ chuẩn bị từng trận một, không cần thiết phải chuẩn bị quá xa. Chúng tôi muốn tập trung tối đa vào 2 trận đấu này", Xuân Trường chia sẻ chiều 3.11.
Đồng quan điểm với Quế Ngọc Hải, Công Phượng và Thanh Thịnh, tiền vệ Xuân Trường khẳng định tuyển Việt Nam có thể hướng đến điểm số đầu tiên trong trận gặp Nhật Bản. Theo cầu thủ sinh năm 1995, tuyển Việt Nam tuy chưa có điểm nhưng thường ghi bàn trong các trận đấu tại vòng loại 3, nên toàn đội cần giữ tinh thần lạc quan khi thi đấu.
 
Tuyển Việt Nam cần giữ tinh thần lạc quan khi đối đầu tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam cần giữ tinh thần lạc quan khi đối đầu tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
"Ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ đã xem qua những đoạn băng về các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản. Tất nhiên, mọi người đều biết Nhật Bản là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Ở trận đấu sắp tới gặp tuyển Nhật Bản trên sân nhà, cá nhân tôi nghĩ chúng ta cần phải chơi chặt chẽ hơn, phòng ngự kiên cường hơn và chờ đợi thời cơ để phản công" Xuân Trường tiết lộ thêm.
Những buổi tập gần đây, đội tuyển Việt Nam đã có sự đúc rút kinh nghiệm, tập trung cao độ hơn trong các tình huống trên sân. Trợ lý Lee Young-jin rèn cho các cầu thủ rất nhiều bài tập tình huống, đẩy nhanh tốc độ triển khai khi có bóng. Những điều này hứa hẹn sẽ khắc phục những khuyết điểm vốn có của Xuân Trường và các đồng đội.
Sự trở lại của Hùng Dũng được Xuân Trường chào mừng, bởi đó là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra cuộc cạnh tranh rất gắt gao nơi hàng tiền vệ của đội tuyển. "Ai cũng muốn được ra sân thi đấu chính thức. Những ai có phong độ tốt nhất, làm tốt ý đồ của ban huấn luyện sẽ được lựa chọn", Trường nói thêm.
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/xuan-truong-tuyen-viet-nam-tap-trung-toi-da-dau-nhat-ban-va-saudi-arabia-970331.ldo

Có thể bạn quan tâm