Tuyển Việt Nam có khả năng giành điểm tại vòng loại World Cup 2022?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nguy cơ tuyển Việt Nam trắng tay tại vòng loại World Cup 2022 hoàn toàn có thể xảy ra, nếu thầy trò ông Park Hang-seo không tạo ra bước đột biến ở 5 trận đấu còn lại. 
Ở trận đấu mới nhất, tuyển Việt Nam đã thua tuyển Nhật Bản 0-1 tại sân Mỹ Đình. Thất bại với tỉ số sát nút, cùng một số khoảnh khắc gây hào hứng của Công Phượng, Hoàng Đức… khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.
Tuy nhiên, theo chuyên gia Gabriel Tan của ESPN, việc thầy trò ông Park Hang-seo thua 5 trận liền tại vòng loại World Cup không quá bất ngờ.
"Đây là điều đã lặp đi lặp lại với tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên đội đặt chân đến vòng loại này: Màn trình diễn đầy nghị lực trước những đối thủ mạnh nhưng cuối cùng những cố gắng của họ chẳng mang đến lại hiệu quả gì", Gabriel Tan nhận xét.

Tuyển Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm, cố gắng nhưng còn nhiều hạn chế về chuyên môn nên chưa có được điểm số nào. Ảnh: Hoài Thu.
Tuyển Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm, cố gắng nhưng còn nhiều hạn chế về chuyên môn nên chưa có được điểm số nào. Ảnh: Hoài Thu.
Dễ hiểu hơn, tuyển Việt Nam đã thể hiện được tinh thần chiến đấu ngoan cường, nỗ lực hết mình trong các trận đấu, không bao giờ bỏ cuộc. Nhưng điểm cộng về tinh thần không thể giúp đội có điểm, bởi Quang Hải cùng đồng đội còn nhiều hạn chế về chuyên môn.
Tuyển Việt Nam không có khả năng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Hầu hết các trận đấu, đội bóng của ông Park đều kiểm soát bóng ít hơn. Hàng phòng ngự của đội chưa đủ tốt để đối phó với những hàng tấn công hàng đầu châu lục. Trận nào tuyển Việt Nam cũng để lọt lưới, nhận số bàn thua trung bình 2,2 bàn thua/trận.
Ở khâu tấn công, đội cũng không có "bài tủ" nào để gây khó dễ cho đối phương. Chẳng hạn như tuyển Oman có bài vây thủ môn khi đá phạt góc rất khó chịu cho đối phương. Đội bóng Tây Á này đã ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc và Việt Nam, khi tận dụng tốt các pha bóng cố định này.

Huấn luyện viên Park Hang-seo rất thất vọng khi tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào, nhưng cơ hội cho đội vẫn còn nhiều. Ảnh: Hoài Thu.
Huấn luyện viên Park Hang-seo rất thất vọng khi tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào, nhưng cơ hội cho đội vẫn còn nhiều. Ảnh: Hoài Thu.
"Cuộc đời bóng đá của tôi giờ mới hiểu kiếm 1 điểm khó thế nào. Chúng ta vào đến vòng loại 3 mới hiểu các đội tuyển ở đây thật sự rất mạnh. Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng ta vào được đến đây thì đừng nên chú ý quá vào kết quả, thay vào đó nên xây dựng phương án làm sao để có kết quả tốt", ông Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu với Nhật Bản.
Việc tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B không phải là bất ngờ. Ngay từ trước khi vòng loại thứ 3 diễn ra, ông Park đã mường tượng ra chặng đường rất khó khăn cho đội nhà.
Thậm chí, ông lo lắng về việc sẽ nhận những kết quả "đáng xấu hổ". Tuy nhiên, tuyển Việt Nam không nhận những trận thua đậm, 3/5 trận thua với tỉ số sát nút. Điều đó cho thấy đội có rất nhiều hy vọng để giành điểm ở 5 trận đấu còn lại.
"Chìa khóa cho tuyển Việt Nam lúc này là tiếp tục thi đấu cố gắng và nỗ lực để làm chủ thế trận trước các đối thủ. Nhất là trong bối cảnh huấn luyện viên Park Hang-seo vừa được gia hạn hợp đồng đến tháng 1.2023", ESPN đưa ra lời khuyên.
Trước mắt tuyển Việt Nam là trận gặp Saudi Arabia trên sân nhà. Quang Hải và đồng đội vẫn giữ được tinh thần thoải mái, quyết tâm rất cao. Việc còn lại là chờ đợi những bất ngờ từ đội hình, chiến thuật của ông Park để giúp đội có được điểm số tại vòng loại World Cup. Cơ hội cho đội vẫn còn nhiều, bởi vòng loại mới hết giai đoạn lượt đi.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-viet-nam-co-kha-nang-gianh-diem-tai-vong-loai-world-cup-2022-973878.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.