Tuyển Campuchia lên danh sách dự AFF Cup 2020, quyết gây bất ngờ trước Việt Nam, Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã công bố danh sách 30 cầu thủ tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore từ ngày 5.12.
Tuyển Campuchia dự AFF Cup năm nay được sự dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản Ryu Hirose. Theo báo giới địa phương, sau kết quả tiến bộ ở các giải quốc tế vài tháng gần đây, tuyển Campuchia đang hướng đến đến gây bất ngờ ở AFF Cup 2020, nơi họ nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, á quân Malaysia, Indonesia và Lào.

Chan Vathanaka (người được mệnh danh là “Messi Campuchia), niềm hy vọng của tuyển Campuchia tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Chan Vathanaka (người được mệnh danh là “Messi Campuchia), niềm hy vọng của tuyển Campuchia tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Trong danh sách lần này, FFC triệu tập 7 tiền đạo, 9 tiền vệ, 11 hậu vệ và 3 thủ môn. Số lượng đăng ký tham dự giải tối đa mà Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho phép là 30 cầu thủ, nhưng sẽ chỉ có 18 người trong danh sách thi đấu.
Tuyển Campuchia sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ tài năng như Chan Vathanaka (người được mệnh danh là “Messi Campuchia), các tiền đạo Keo Sokpheng, Sieng Chanthea và Lim Pisoth cùng tiền vệ Min Ratanak, Kouch Sokumpheak, hậu vệ Soeuy Visal, Sareth Krya và thủ môn Keo Soksela.
5 trong số cầu thủ trụ cột này vừa bị nhiễm Covid-19 và đã hết bệnh trong chuyến đến Bahrain đá play-off vòng loại Asian Cup 2023. Hầu hết các cầu thủ này cũng vừa thi đấu tốt tại vòng loại Giải U.23 châu Á 2022 vừa qua.

Danh sách 30 tuyển thủ Campuchia dự AFF Cup 2020. Ảnh: Chụp màn hình
Danh sách 30 tuyển thủ Campuchia dự AFF Cup 2020. Ảnh: Chụp màn hình
Tuyển Campuchia trước đó đã đánh bại Guam 2 lượt trận để tiến vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Tuyển U.23 nước này cũng suýt nữa đã lọt vào vòng chung kết Giải U.23 châu Á.
Theo Theo lịch thi đấu mới nhất được ban tổ chức đưa ra, trận đấu đầu tiên của tuyển Campuchia sẽ gặp Malaysia vào ngày 6.12. Sau đó, đội bóng của HLV Ryu Hirose sẽ lần lượt gặp Indonesia (ngày 9.12), Lào (15.12) và Việt Nam 4 ngày sau đó. Các đội trong bảng sẽ đấu với nhau một lần, với 2 đội đứng đầu vào vòng bán kết cùng 2 đội nhất bảng A.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm