Tiến Linh trước cơ hội "phá dớp" cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Việt Nam là 1 trong 3 đội giàu thành tích nhất trong lịch sử AFF Cup, nhưng đội chưa có chân sút nào đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Tiến Linh được đặt kỳ vọng sẽ phá cái dớp này cho đội nhà.
 
Tiến Linh là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân Vua phá lưới tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Tiến Linh là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân Vua phá lưới tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á bắt đầu tổ chức từ năm 1996 và đến nay đã trải qua 12 phiên bản. Tuyển Việt Nam đã có 2 lần vô địch vào các năm 2008 và 2018. Đội cũng có 3 người nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải là Nguyễn Hồng Sơn (1998), thủ môn Dương Hồng Sơn (2008) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải (2018).
Tuy nhiên sau 12 lần tổ chức, chưa có cầu thủ nào của tuyển Việt Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới, dù đội sở hữu 2 chân sút xuất sắc trong lịch sử giải đấu. Lê Công Vinh đã ghi 15 bàn trong những lần dự AFF Cup, thành tích ngang với Teerasil Dangda và Worrawoot Srimaka (Thái Lan), chỉ xếp sau Noh Alam Shah (Singapore, 17 bàn). Còn danh thủ Lê Huỳnh Đức cũng đã ghi 14 bàn ở giải đấu số 1 khu vực.
Thành tích tốt nhất mà một chân sút tuyển Việt Nam lập được tại AFF Cup là của Lê Huỳnh Đức năm 2002. Khi đó, tiền đạo này ghi được 6 bàn, nhưng anh vẫn kém 2 bàn so với Vua phá lưới Bambang Pamungkas (Indonesia).
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ "phá dớp" này, đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại AFF Cup 2020 đồng thời giúp tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Niềm tin dành cho chân sút sinh năm 1997 là có có cơ sở bởi anh đang duy trì phong độ rất cao tại Vòng loại World Cup 2022. Trải qua 2 giai đoạn, Tiến Linh đã ghi đến 7 bàn thắng. Anh là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo ở tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.
Tại vòng bảng AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Indonesia, Lào, Malaysia và Campuchia. Theo thống kê, Tiến Linh đã ghi 4 bàn vào lưới Indonesia, Campuchia và Malaysia trong 3 năm qua. Anh có nhiều cơ hội để tái lập thành tích này.
Tổng cộng, Tiến Linh có thể thi đấu tối đa 8 trận tại AFF Cup 2020 và nếu duy trì được hiệu suất làm bàn tốt như thời gian, chân sút đang khoác áo Bình Dương, hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu số 1 khu vực.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tien-linh-truoc-co-hoi-pha-dop-cho-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-2020-978761.ldo

Có thể bạn quan tâm