Quế Ngọc Hải và chuyện chưa kể về băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quế Ngọc Hải mới đây đã chia sẻ những câu chuyện chưa từng kể xoay quanh chiếc băng đội trưởng tại ĐT Việt Nam cũng như cách kết nối đồng đội.
Quế Ngọc Hải không chỉ là trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam mà còn là cầu thủ có tố chất thủ lĩnh cực tốt. Năm 2015, lần đầu tiên Quế Ngọc Hải có vinh dự đeo băng thủ quân ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, phần lớn thời gian, Quế Ngọc Hải cũng được trao chức danh này. Ở thời điểm hiện tại, không ai có thể làm tốt hơn Hải Quế.

Quế Ngọc Hải có những buổi trò chuyện với HLV Park Hang-seo.
Quế Ngọc Hải có những buổi trò chuyện với HLV Park Hang-seo.
Song ít ai biết, Quế Ngọc Hải từng có buổi nói chuyện với HLV Park Hang-seo về vấn đề này. Câu chuyện được cầu thủ gốc Nghệ An chia sẻ mới đây khiến người hâm mộ bất ngờ.
"Vào đợt cuối năm 2018 khi chuẩn bị cho AFF Cup, Hải đã có cuộc nói chuyện với HLV Park Hang-seo. Cuộc nói chuyện đó đã giúp bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. Thầy Park nói luôn tin tưởng Hải nhưng cho rằng Hải cần điều chỉnh một số cá tính.
Khi HLV góp ý, Hải lắng nghe và biết chắc mình đã có một vấn đề nào đó chưa thực sự tốt và hợp lý. Mình đã phải dành vài buổi tối để suy nghĩ lại lời nhắc nhở thầy và nhận thấy mình phải thay đổi một cách tích cực. Mình luôn cố để mọi người dung hòa với nhau tạo ra một tập thể đội tuyển như đúng nghĩa của nó".
Với một tập thể nhiều ngôi sao và có cá tính riêng biệt như ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải vẫn biết cách kết nối và tạo ra sự đoàn kết cao nhất.

Quế Ngọc Hải thường xuyên tổ chức họp đội.
Quế Ngọc Hải thường xuyên tổ chức họp đội.
"Hải đến với mọi người bằng sự chân thành và Hải luôn muốn gắn kết tất cả mọi người thành một tập thể, cùng hướng đến một mục đích chung vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ bóng đá Việt. Đó luôn là sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam".
Việc kết nối các thành viên với nhau trong cùng một đội không chỉ nằm ở lời nói mà còn cần phải hành động.
Quế Ngọc Hải chia sẻ rằng sau mỗi buổi tập cả đội luôn có một buổi thảo luận riêng, còn sau mỗi trận đấu sẽ cùng ăn tối hoặc ngồi uống cà phê với nhau để chia sẻ quan điểm của mình về trận đấu đã diễn ra. Dù thắng hay thua mọi người vẫn sẽ động viên nhau để tốt hơn qua từng trận đấu.
Thủy Tiên (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/que-ngoc-hai-va-chuyen-chua-ke-ve-bang-doi-truong-dt-viet-nam-20211114184707567.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.