NÓNG: HLV Park Hang-seo ấm lòng khi Đức Chinh đầu quân 'thiếu gia' CLB Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang-seo đã có thể tạm an tâm về một trong những học trò ruột, khi tiền đạo Hà Đức Chinh đã tìm được bến đỗ mới từ mùa 2022 tới là CLB Bình Định.

Đức Chinh đã tìm được bến đỗ thích hợp. Ảnh: Độc Lập
Đức Chinh đã tìm được bến đỗ thích hợp. Ảnh: Độc Lập


Ở trận gặp Nhật Bản vừa rồi, Hà Đức Chinh được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở phút 87 và chơi khá năng nổ. Không còn thường xuyên đá chính vì sự trỗi dậy của Tiến Linh nhưng Đức Chinh vẫn luôn là một quân bài chiến lược của HLV Park Hang-seo.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đặt dấu hỏi: "Tôi biết làm sao đây khi các chân sút ngoại tràn ngập V-League, khiến tiền đạo nội không còn cơ hội ra sân hàng tuần ở các CLB.

Đội tuyển Việt Nam từ sau Anh Đức đếm đi đếm lại cũng chỉ còn Tiến Linh, Đức Chinh. Đến mức U.23 Việt Nam cũng không có một trung phong cắm đích thực".

 

HLV Park Hang-seo có thể an tâm khi Đức Chinh gia nhập CLB Bình Định. Ảnh: Độc Lập
HLV Park Hang-seo có thể an tâm khi Đức Chinh gia nhập CLB Bình Định. Ảnh: Độc Lập


Nếu chuyện đào tạo trẻ và trồng người sẽ phải chờ VFF và các lò đào tạo phối hợp quy hoạch, đầu tư thì chí ít vào lúc này HLV Park Hang-seo có thể an lòng một chút khi cậu học trò cưng Đức Chinh đã tìm được bến đỗ mới.

Trước đó, Đức Chinh đã chia tay CLB Đà Nẵng sau 5 năm gắn bó từ 2017 - 2021 với tổng cộng 13 bàn thắng sau 28 trận ra sân (theo wikipedia) tại V-League.

Lý do một phần vì cả 2 không tìm được tiếng nói chung, trong khi tân HLV Phan Thanh Hùng trở lại quê hương muốn dành không gian phát triển cho các cầu thủ trẻ nhằm tìm lại bản sắc cho nền bóng đá bên bờ sông Hàn.

 

Đức Chinh đầu quân cho CLB Bình Định giàu tham vọng là tin tốt cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh
Đức Chinh đầu quân cho CLB Bình Định giàu tham vọng là tin tốt cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh


Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã có thể an tâm khi Đức Chinh nhanh chóng tìm được một bến đỗ thích hợp. CLB Bình Định được cho đã hoàn tất các chi tiết cuối cùng cho bản hợp đồng 3 năm với chân sút sinh năm 1997.

Con số chưa được tiết lộ nhưng không cao như một số tin đồn ban đầu.

Một cuộc hôn nhân thú vị hứa hẹn đáng chờ đợi khi Đức Chinh được khoác áo CLB có tiềm lực và giàu tham vọng. Trước Đức Chinh, HLV Đức Thắng đã chào đón một loạt tân binh gồm toàn cựu tuyển thủ U.23 và quốc gia.

Có thể kể tên Tiến Duy, Xuân Tú, Hồng Quân (Quảng Ninh), Ngọc Bảo (Phố Hiến), Adriano Schmidt, Jermie Lynch (Hải Phòng), Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Rafaelson (Nam Định)...

Cộng thêm các tuyển thủ sẵn có như Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Lê Tiến Anh, Trần Đình Kha, Hendrio, Ahn Byungkeon, Lê Thanh Bình... CLB Bình Định hứa hẹn sẽ là một quyền lực mới kể từ V-League 2022, nhất là khi có họng súng mang tên Đức Chinh.

Theo TIỂU BẢO (TNO)

Có thể bạn quan tâm