Hồi hộp chờ màn tái đấu giữa Công Phượng và báu vật của bóng đá Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Minamino Takumi – cầu thủ đang khoác áo CLB Liverpool là gương mặt thân quen với bóng đá Việt Nam trong 7 năm qua.
Nếu được hỏi một trong những nhân tố nào đáng chú ý nhất trong đội hình trị giá gần 3.000 tỉ đồng của tuyển Nhật Bản (theo định giá của Transfermarkt), có lẽ người hâm mộ Việt Nam sẽ chọn Minamino Takumi. Tiền đạo sinh năm 1995 đang chơi cho CLB nổi tiếng bậc nhất giải Ngoại hạng Anh, đã từng 4 lần “đụng độ” với các đội tuyển Việt Nam ở nhiều cấp độ, trong đó có lứa của Công Phượng.

Khán giả Việt Nam sắp gặp lại Minamino Takumi. Ảnh: Reuters
Khán giả Việt Nam sắp gặp lại Minamino Takumi. Ảnh: Reuters
Minamino và đội U.19 Nhật Bản đã thắng U.19 Việt Nam với tỷ số rất đậm 7-0 tại giải U.19 quốc tế năm 2014. Trận đấu đó thực sự trở thành sân khấu của Minamino khi anh đóng góp cú đúp và chơi rất hay. Minamino cùng U.19 Nhật Bản lại thắng U.19 Việt Nam với tỷ số 3-1 tại giải U.19 Đông Nam Á mở rộng, cùng đội U.23 Nhật Bản thắng U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2016 (khi đó đội Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Miura), cùng đội tuyển Nhật Bản thắng đội tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.
Bóng đá Nhật Bản và Việt Nam nhiều lần chạm trán. Ảnh: Reuters
Bóng đá Nhật Bản và Việt Nam nhiều lần chạm trán. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, ở trận tái đấu tại Asian Cup 2019, dù đội Việt Nam thất bại với tỷ số 0-1 nhưng đây là trận đấu mà Công Phượng lại chơi nổi bật hơn nhiều so với Minamino. Phượng chơi năng nổ, tích cực và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Trong nhiều tình huống đội tuyển Việt Nam tổ chức phản công nhanh, một mình Công Phượng tả xung hữu đột trong vòng vây những hậu vệ đẳng cấp của đối phương. Nếu may mắn hơn, Công Phượng đã có thể ghi được bàn thắng. Đó cũng là bước đệm để Công Phượng được Incheon United ((Hàn Quốc)) rồi Sint Truidense (Bỉ) mượn với bản hợp đồng 1 năm.

Công Phượng và đội tuyển Việt Nam mong muốn có điểm trước đội Nhật Bản. Ảnh: VFF
Công Phượng và đội tuyển Việt Nam mong muốn có điểm trước đội Nhật Bản. Ảnh: VFF
Với Công Phượng, sau những chuyến xuất ngoại chưa thành công, anh trở lại Việt Nam thi đấu vào cuối năm trong màu áo đội TP.HCM. Năm 2020, Công Phượng quay về HAGL rồi lập gia đình. Công Phượng đáng ra đã có thể một lần chạm tay vào chức vô địch V-League, nếu như mùa giải 2021 không dang dở giữa chừng.
Còn Minamino Takumi sau khi gây tiếng vang tại Áo, cách đây hai năm đã được HLV Juergen Klopp chiêu mộ với bản hợp đồng mà báo chí đánh giá là bản hợp đồng hoàn hảo của Liverpool. Sau quãng thời gian được cho mượn tại Southampton, Minamino đang từng bước chứng minh năng lực của mình khi tái xuất Liverpool. Trong giai đoạn đầu mùa này, Minamino đá 8 trận đấu từ Champions League, League Cup và Ngoại hạng Anh. Trong đó tại League Cup, Minamino đã ghi đến 3 bàn, giúp Liverpool thắng 2-0 trước Preston ở vòng 4 và trước đó là đánh bại Norwich tại vòng 3. Báu vật của bóng đá Nhật Bản đương đại đang tạo ra dấu ấn và muốn tìm được chỗ đứng trong đội hình hùng mạnh của Liverpool.
Trận tái đấu giữa cá nhân Công Phượng và Minamino, giữa tuyển Việt Nam và đội Nhật Bản vào ngày 11.11 trên sân Mỹ Đình càng đáng chờ đợi lắm thay.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.