Hồ Thanh Minh : "Tôi mong muốn được chơi tại V.League"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với tiền đạo Hồ Thanh Minh, tác giả pha lập công mang về chiến thắng 1-0 đầy quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
U23 Việt Nam không thể triển khai được lối chơi như mong đợi trong hiệp 1 trận đấu với U23 Myanmar. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung Hồ Thanh Minh vào sân thay Lê Xuân Tú.
Được thầy Park tin tưởng, tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi bàn thắng giúp U23 Việt Nam thắng 1-0 ở trận đấu quyết định tấm vé vào VCK U23 châu Á 2022.
Hồ Thanh Minh là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi hiện đang thi đấu cho CLB bóng đá Huế ở giải hạng Nhất quốc gia.
Ở những đợt tập trung của U22 Việt Nam từ năm 2020, Thanh Minh liên tục có tên trong danh sách. Tuy nhiên, anh không thực sự nổi bật như Hai Long, Văn Tới hay Xuân Quyết...

Hồ Thanh Minh tập luyện chăm chỉ trong màu áo của U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Hồ Thanh Minh tập luyện chăm chỉ trong màu áo của U23 Việt Nam. Ảnh: FBNV
Thế nhưng, sự bền bỉ và khả năng biết nắm bắt cơ hội khi được HLV Park Hang-seo sử dụng, Hồ Thanh Minh đã tỏa sáng đúng lúc'.
Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar phóng viên Dân Việt đã có cuộc trò chuyện ngắn với cầu thủ Hồ Thanh Minh. Tiền đạo này tâm sự: "Tôi cảm thấy sung sướng khi bản thân đã ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Myanmar. Trong pha đánh đầu vào lưới U23 Myanmar dẫn đến bàn thắng, tôi thấy bản thân có chút may mắn".
"Sau khi kết thúc trận đấu, tôi gọi điện về cùng chia sẻ niềm vui với gia đình. Bố mẹ vui mừng khi thấy tôi ghi bàn, chúc mừng tôi, chúc mừng cả đội tiến thắng vào VCK U23 châu Á 2022. Bố mẹ dặn tôi giữ sức khoẻ, tránh chấn thương", Hồ Thanh Minh chia sẻ với PV Dân Việt.
"Sau khi, kết thúc trận đấu thầy Park có ôm, hôn và dành cho tôi những lời khen ngợi. Trong buổi họp báo sau trận đấu thầy Park đã đánh giá cao tôi và tôi sẽ lấy đó làm động lực để thi đấu tốt hơn trong tương lai", Thanh Minh nói tiếp.
Khi được phóng viên hỏi về đối thủ U23 Myanmar, Hồ Thanh Minh cho biết: "Với tôi, U23 Myanmar luôn là đội thi đấu rất khó chịu. Họ có những đường lên bóng tốt, tuy nhiên ĐT U23 Việt Nam đã chơi gắn kết, hiệu quả hơn".

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau pha lập công của Hồ Thanh Minh. Ảnh:VFF
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau pha lập công của Hồ Thanh Minh. Ảnh: VFF
Thanh Minh cũng cho biết, đây là lần đầu tiên anh được trao cơ hội ở một sân chơi lớn như vòng loại U23 châu Á. Được thi đấu và cọ xát là điều Thanh Minh mong mỏi nhất trong thời điểm hiện tại.
Thanh Minh cũng bày tỏ nguyện vọng được đầu quân cho một CLB ở V.League: "Tôi mong muốn được đá ở V.League, được thi đấu với các anh lớn, tôi thấy bản thân còn nhiều thiếu sót. Nếu được đá ở giải đấu chuyên nghiệp, bản thân tôi sẽ có nhiều trải nghiệm hơn.
Từ khi được thầy Park gọi lên ĐT U23 Việt Nam, tôi học hỏi được nhiều điều từ ban huấn luyện, học được kinh nghiệm từ các anh lớn trong những lần đá giao hữu, được va chạm nhiều nên khả năng triển khai bóng của tôi linh hoạt hơn".
Điều đặc biệt, Hồ Thanh Minh rất thần tượng Công Phượng. Anh rất thích lối đá khéo léo, kỹ thuật của đàn anh nên đã xem băng hình và bắt chước lối chơi của Công Phượng.

Thanh Minh xuất thân từ VĐV điền kinh, từng đạt huy chương vàng 100m ở Hội khỏe phù đổng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Gia đình từng hướng cầu thủ trẻ này theo ngành công an, nhưng vì tình yêu, sự đam mê với trái bóng tròn, anh đã quyết định gia nhập CLB bóng đá Huế.

Theo Cao Oanh (Dân Việt)

https://danviet.vn/ho-thanh-minh-toi-mong-muon-duoc-choi-tai-vleague-20211103002629898.htm

Có thể bạn quan tâm