HAGL và HLV Kiatisak nhận tin vui từ AFC về đấu trường châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đem đến tin vui lớn cho HAGL - khả năng cao là đại diện của Việt Nam dự sân chơi châu Á ở mùa giải 2022.
Chiều ngày 21/11, Ban thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành cuộc họp lần thứ 8 nhằm đánh giá kế hoạch đã thực hiện trong năm 2021 và định hướng hoạt động trong năm 2022. Phiên họp đã thông qua một số quyết định quan trọng cho các giải đấu quốc tế ở mùa bóng mới.

Ban thường vụ AFC họp trực tuyến chiều 21/11.
Ban thường vụ AFC họp trực tuyến chiều 21/11.
Cụ thể, các đội bóng sẽ được giữ nguyên quyền thay đổi 5 cầu thủ trong một trận đấu ở mọi giải đấu cho đến cuối năm 2022. Đối với các CLB tham dự AFC Champions League hoặc AFC Cup sẽ được đăng ký 4 ngoại binh (có 1 cầu thủ tới từ châu Á), đồng thời không giới hạn cầu thủ được đăng ký trong danh sách sơ bộ.
Đây là tin cực vui đối với những đội bóng tại V.League sẽ tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải tới. HAGL nhiều khả năng sẽ là đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League với ngôi vị số 1 sau 12 vòng đấu. Trong khi đó, với việc Than Quảng Ninh không hoạt động, 2 suất dự AFC Cup có thể được trao cho Viettel (thứ 2) và Nam Định (thứ 4).
Năm 2004, HAGL chính là 1 trong 2 CLB đầu tiên ở Việt Nam được giành vé góp mặt ở AFC Champions League. Khi đó, HAGL sở hữu dàn sao cực khủng và tới giải đấu với tư cách đương kim vô địch V.League. Tiếc thay, dù khép lại vòng bảng ở vị trí thứ 2 song HAGL vẫn không đủ điều kiện lọt vào vòng trong.

HAGL có thể là đại diện của Việt Nam dự AFC Champions League.
HAGL có thể là đại diện của Việt Nam dự AFC Champions League.
Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak Senamuang, người hâm mộ đội bóng phố Núi kỳ vọng HAGL có thể tiến sâu ở sân chơi châu Á. Chia sẻ với truyền thông, tham vọng của Zico Thái cũng là đưa HAGL vươn tầm châu lục.
Hiện tại, HAGL đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Dù vậy, phần lớn trụ cột vẫn đang hội quân cùng ĐT Việt Nam nên quân số của HAGL mới chỉ có 6 cầu thủ.
HLV Kiatisak cùng các trợ lý người Thái Lan cũng chưa thể sang Việt Nam vì nhiều lý do. Khả năng cao, phải tới đầu tháng 12, thuyền trưởng HAGL mới có mặt ở đại bản doanh Hàm Rồng.
An Nhiên (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/hagl-va-hlv-kiatisak-nhan-tin-vui-tu-afc-ve-dau-truong-chau-a-20211122181235127.htm

Có thể bạn quan tâm