Gia Lai: Thông qua chính sách mức tiền thưởng đối với thành tích thi đấu thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 736a/QĐ-UBND về việc thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức tiền thưởng đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), đoàn thể thao lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao cấp quốc gia, cấp khu vực, cấp tỉnh, cấp huyện.
Theo đó, đối tượng được áp dụng chính sách là VĐV, HLV, đoàn thể thao lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao cấp quốc gia, cấp khu vực, cấp tỉnh, cấp huyện và tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Chính sách quy định mức tiền thưởng cụ thể đối với VĐV tại các đại hội, giải thi đấu thể thao có môn hoặc nội dung thi đấu cá nhân tương ứng với cấp tổ chức và thứ hạng thành tích đạt được. Theo đó, Đại hội thể thao toàn quốc và các giải vô địch quốc gia, VĐV giành huy chương vàng (HCV) được thưởng 10 triệu đồng, huy chương bạc (HCB) được thưởng 6 triệu đồng, huy chương đồng (HCĐ) thưởng 4 triệu đồng, phá kỷ lục được thưởng 4 triệu đồng. Ở giải vô địch trẻ quốc gia, tùy theo lứa tuổi, mức thưởng cao nhất cho VĐV giành HCV là 5 triệu đồng, HCB 3 triệu đồng và HCĐ 2 triệu đồng. Tại các giải đấu cấp tỉnh, mức thưởng cao nhất cho VĐV giành HCV là 800 ngàn đồng, HCB 650 ngàn đồng và HCĐ 500 ngàn đồng. Ở các giải cấp huyện, mức thưởng cao nhất cho VĐV giành HCV là 500 ngàn đồng, HCB 350 ngàn đồng và HCĐ 200 ngàn đồng.
Với VĐV lập thành tích trong các môn hoặc nội dung thi đấu cá nhân có quy định lứa tuổi thì dưới 12 tuổi có mức tiền thưởng bằng 20% mức đối với VĐV lập thành tích tương ứng; từ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi có mức tiền thưởng bằng 30%; từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mức tiền thưởng bằng 40%; từ 18 tuổi đến dưới 21 tuổi mức tiền thưởng bằng 50%. 
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tại hội thao. Ảnh: Hạ Vy
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tại hội thao. Ảnh: Hạ Vy
Các VĐV lập thành tích thi đấu trong các môn hoặc nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức tiền thưởng chung bằng số lượng VĐV được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức tiền thưởng đối với VĐV lập thành tích tương ứng tại đại hội, giải thi đấu thể thao.
Huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện đội tuyển được hưởng mức tiền thưởng bằng 60% mức tiền thưởng của 1 VĐV lập thành tích cao nhất tại đại hội, giải thi đấu thể thao. HLV trực tiếp đào tạo VĐV ở cơ sở trước khi tham gia đội tuyển được hưởng mức tiền thưởng bằng 40% mức tiền thưởng của 1 (một) VĐV lập thành tích cao nhất. HLV trực tiếp đào tạo, huấn luyện đội tuyển lập thành tích thi đấu tại đại hội, giải thi đấu thể thao có môn hoặc nội dung thi đấu tập thể thì được hưởng mức tiền thưởng chung đối với 1 thành tích cao nhất đạt được tại đại hội, giải thi đấu thể thao.
Đối với các môn, nội dung thi đấu mà thành tích thi đấu được sử dụng để xác định huy chương của các nội dung cá nhân và đồng đội được tính trong cùng một lần thi, thì từ huy chương thứ hai trở lên, mức tiền thưởng chung đối với HLV, VĐV bằng số lượng người được thưởng nhân với 50% mức tiền thưởng tương ứng.
Đoàn thể thao đạt giải nhất toàn đoàn được hưởng mức tiền thưởng bằng 5 lần mức tiền thưởng đối với VĐV đạt huy chương vàng tại đại hội, giải thi đấu thể thao tương ứng. Đoàn thể thao đạt giải nhì toàn đoàn được hưởng mức tiền thưởng bằng 5 lần mức tiền thưởng đối với VĐV đạt huy chương bạc. Đoàn thể thao đạt giải ba toàn đoàn được hưởng mức tiền thưởng bằng 5 lần mức tiền thưởng đối với VĐV đạt huy chương đồng.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).