Chuyên gia Phan Anh Tú: "Tuyển Việt Nam có nền tảng tốt cho AFF Cup 2020"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng kinh nghiệm thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ giúp tuyển Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến AFF Cup 2020. 
Tuyển Việt Nam tiếp tục nhận thất bại thứ 6 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau trận thua trước Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình (16.11). Dù nỗ lực thi đấu và có thời điểm tạo ra được khác biệt nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chưa thể mang về những điểm số đầu tiên tại giải đấu này.
Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định: "Việc gặp một đối thủ đẳng cấp như Saudi Arabia thì tuyển Việt Nam phải chấp nhận thua thiệt hơn. Bàn thua của chúng ta, xét về mặt chuyên môn nếu các cầu thủ ngang nhau về đẳng cấp, thể lực thì chuyện xử lý tình huống sẽ dễ dàng hơn.
Rõ ràng Hồng Duy chạy trước bóng, khả năng tiếp cận bóng dễ hơn cầu thủ đối phương, nhưng vấn đề là đối phương có thể lực, họ bứt lên lấy bóng, làm thêm một động tác nữa rồi chuyển hoá thành bàn thắng. Với những tình huống như vậy thì họ hơn hẳn mình".

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt trước tuyển Saudi Arabia. Ảnh: Minh Anh
Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt trước tuyển Saudi Arabia. Ảnh: Minh Anh
Tuy nhiên, ông Tú cũng dành lời khen cho các cầu thủ Việt Nam sau màn thể hiện trên sân Mỹ Đình: "Trước Saudi Arabia, tôi cho rằng tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt nhất những gì mình đang có. Mặc khác, các cầu thủ cũng thi đấu với tinh thần thần thoải mái, quyết tâm cao nhất và không còn nhiều toan tính nữa. Có thể thấy tuyển Việt Nam có sự tiến bộ về khả năng và năng lực của mình".
So với các lượt trận trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra một vài sự thay đổi về cách sử dụng nhân sự trong 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia. Chẳng hạn như việc tung vào sân bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Tiến Linh hoặc để đưa Thành Chung thi đấu ngay từ đầu trận thay cho Tiến Dũng,...
"Thực ra về mảng miếng chiến thuật, lối chơi hay triết lý xây dựng đội bóng của ông Park Hang-seo không có gì thay đổi cả. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ với những con người ấy, lối chơi ấy đã được rèn luyện ở đẳng cấp cao hơn, khả năng chịu áp lực tốt hơn, khả năng hoạt động liên tục với cường độ cao mới là điều quan trọng. Đội hình thi đấu được rèn luyện với mức độ cao hơn sẽ giúp tuyển Việt Nam nâng tầm, đặc biệt là tại AFF Cup 2020 sắp tới", ông Phan Anh Tú cho hay.

Kinh nghiệm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2020. Ảnh: Minh Anh
Kinh nghiệm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2020. Ảnh: Minh Anh
Vị chuyên gia này phân tích thêm, tại AFF Cup 2020, các đội bóng Đông Nam Á có thể hình và thể lực khá giống nhau. Khi tuyển Việt Nam đạt được trình độ cao, thi đấu cường độ cao thì đối thủ sẽ rất mệt mỏi khi đeo bám chúng ta. Nếu mang nhịp độ thi đấu, tinh thần thi đấu mà chúng ta đã từng được trui rèn tại vòng loại World Cup 2022 vào AFF Cup 2020 thì tuyển Việt Nam sẽ phát huy được thế mạnh của mình.
Hiện tại, tuyển Việt Nam được "xả trại" 3 ngày để nghỉ ngơi và về thăm gia đình, trước khi hội quân trở lại chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 19.11. 
KHÁNH AN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/chuyen-gia-phan-anh-tu-tuyen-viet-nam-co-nen-tang-tot-cho-aff-cup-2020-974749.ldo

Có thể bạn quan tâm