AFF Cup 2020: 5 trụ cột từng đá thua trận Việt Nam bị loại khỏi tuyển Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
5 trụ cột gồm 2 hậu vệ Corbin-Ong, Matthew Davies, 2 tiền vệ Nazmi Faiz Mansor, Arif Aiman ​​Hanapi và thủ môn Farizal Marlias, từng xuất hiện trong trận thua tuyển Việt Nam 1-2 tại UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đều bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Malaysia chuẩn bị cho AFF Cup 2020.
Theo Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Shahrel và Darren sẽ cùng 26 cầu thủ khác trải qua đợt tập luyện bắt đầu từ ngày 22.11 trước khi HLV Cheng Hoe công bố danh sách 24 cầu thủ chính thức của tuyển quốc gia sang Singapore tranh tài ở AFF Cup 2020 (diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến ngày 1.1.2022). Tại giải này, tuyển Malaysia nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia.

Tuyển Malaysia đặt mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2020. Ảnh: FAM
Tuyển Malaysia đặt mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2020. Ảnh: FAM
Ngoài 2 cái tên trên, trung vệ mang dòng máu người Bỉ-Malaysia là Dion Cools, người trước đó không tham gia tuyển Malaysia đến Amman để đá giao hữu với Jordan (thua 0-4) và Uzbekistan (thua 1-5) do chấn thương, cũng được gọi trở lại. Theo báo giới địa phương, diễn biến trên mang lại nhiều hiệu ứng tích cực khi Shahrul Saad cũng sẽ trở lại để củng cố hàng thủ và có thể sẽ đá cặp với Dion Cools ở trung tâm hàng phòng ngự tại AFF Cup 2020.
Tuy nhiên, những cầu thủ chủ chốt của CLB JDT như Corbin-Ong, Matthew Davies, Nazmi Faiz Mansor, Arif Aiman ​​Hanapi và thủ môn Farizal Marlias đều không có tên trong danh sách của ông Cheng Hoe lần này. Cả 5 cầu thủ này từng có mặt trong trận thua tuyển Việt Nam 1-2 tại UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup (3 người đá chính và 2 người vào sân từ ghế dự bị). Theo thông báo từ FAM, tuyển Malaysia sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 3.12.

Tiền đạo Darren Lok (phải) đang đạt phong độ cao ở giải quóc nội. Ảnh: TWITTER
Tiền đạo Darren Lok (phải) đang đạt phong độ cao ở giải quóc nội. Ảnh: TWITTER
Vì giải Malaysia Cup 2021 vẫn đang diễn ra, nên chỉ những cầu thủ của đội bị loại ở vòng bảng và tứ kết sẽ được tập trung ngày 22.11. Sau đó, các cầu thủ của đội bóng loại ở bán kết Malaysia Cup sẽ tập trung ngày 28.11. Sau khi Malaysia Cup kết thúc, những cầu thủ của đội lọt vào chung kết vào ngày 30.11 sẽ tập trung cùng tuyển quốc gia vào ngày 1.12. Theo FAM, đối với những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, họ sẽ báo cáo ngày tập trung đội tuyển tuỳ quyết định của CLB.

Danh sách 28 cầu thủ Malaysia. Ảnh: FAM
Danh sách 28 cầu thủ Malaysia. Ảnh: FAM
Theo tờ BH Online, dù chỉ có hơn 3 ngày ở Singapore trước thềm AFF Cup 2020, nhưng HLV Cheng Hoe tỏ ra lạc quan khi ông đang có nhiều lựa chọn để củng cố đội hình, đặc biệt là khâu ghi bàn. Trước khi bị chấn thương và sa sút phong độ, tiền đạo Shahrel Fikri vốn được đánh giá cao khi ghi 5 bàn trong 14 lần ra sân và có thể chơi tốt với vai trò cầu thủ chạy cánh. Trong khi đó, Darren Lok – chân sút mang 2 dòng máu Anh và Malaysia, đang đạt phong độ cao ở giải hàng đầu nước này khi ghi 6 bàn trong 12 lần ra sân cho CLB Petaling Jaya City FC. Cầu thủ sinh năm 1990 này cũng từng 9 lần khoác áo tuyển Malaysia và có 1 pha lập công.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm