Văn Toản, Hai Long chấn thương, HLV Park Hang-seo "ngồi trên lửa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Văn Toản chấn thương vai ở trận gặp ĐT Oman, hiện chúng tôi đã đưa cậu ấy đi chụp phim và sẽ có kết quả ở ít ngày tới. Còn trường hợp của Hai Long chỉ là chấn thương nhẹ và các bác sĩ muốn cậu ấy nghỉ ngơi để theo dõi", trợ lý HLV Phạm Minh Cảnh của ĐT U23 Việt Nam chia sẻ.
Dù đã có chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2022 trước U23 Kygyzstan. Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra khá lo lắng về tình hình chấn thương của 2 trụ cột là thủ môn Văn Toản và tiền vệ Hai Long.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước đối thủ U22 Kygyzstan. Ảnh: Wedthethao
U22 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước đối thủ U22 Kygyzstan. Ảnh: Wedthethao
Trong buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV Phạm Minh Cảnh cho biết: "Qua trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào giải đấu chính thức, đội tuyển đã có được tín hiệu tịch cực khi các cầu thủ đã bắt nhịp và thích nghi rất tốt với khí hậu cũng như múi giờ sinh học khi xa Việt Nam.
Trận đấu này BHL cũng đã cho các cầu thủ phòng ngự thử nghiệm chơi ở sơ đồ 4 hậu vệ. Nhưng thực tế, các cầu thủ chưa có nhiều thời gian làm quen với chiến thuật mới. Do vậy, họ còn nhiều bỡ ngỡ và vận hành chưa được trơn tru. Sau đó, khi thầy Park đã chuyển về sơ đồ cũ là 3-5-2, mọi thứ đã trở lại quỹ đạo và đã phát huy được hiệu quả.
Về mặt nhân sự, khi được bổ sung 2 cầu thủ từ ĐT Việt Nam là Lý Công Hoàng Anh và Bùi Hoàng Việt Anh, toàn đội sẽ có thêm được nhiều sự tự tin cùng với việc thầy Park trực tiếp chỉ đạo cũng tạo ra một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo tỏ ra khá lo lắng về chấn thương của tiền vệ Hai Long. Ảnh: SPORT
HLV Park Hang-seo tỏ ra khá lo lắng về chấn thương của tiền vệ Hai Long. Ảnh: SPORT
Về chấn thương của Văn Toản, cậu ấy đã gặp phải một chấn thương vai ở trận đấu gặp ĐT Oman. Hiện chúng tôi đã đưa Văn Toản đi chụp và sẽ có kết quả ở ít ngày tới. Còn Hai Long chỉ dính một chấn thương nhẹ và hiện các bác sĩ đang để cậu ấy nghỉ ngơi để theo dõi".
Khi được PV Dân Việt đặt câu hỏi về việc sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dựa trên tiêu chí nào, HLV Phạm Minh Cảnh đã đưa ra quan điểm: "Ban huấn luyện sẽ chọn cầu thủ dựa trên phong độ thi đấu cùng sự ổn định trong lối chơi. Đặc biệt, màn thể hiện ở 2 trận giao hữu vừa qua là tiêu chí để BHL chọn ra những gương mặt tốt nhất để đến Kyrgyzstan".
Theo thông tin về chấn thương của tiền vệ Hai Long, cầu thủ này chỉ gặp phải một chấn thương nhẹ và đã được rút ra sân ngay từ phút 23. Người vào sân thay thế là Hữu Thắng. Dù Hai Long bị đau nhẹ và có thể tiếp tục thi đấu, nhưng HLV Park Hang-seo muốn chọn giải pháp an toàn để bảo đảm sức khỏe cho cậu học trò.
Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/van-toan-hai-long-chan-thuong-hlv-park-hang-seo-ngoi-tren-lua-20211018111827505.htm

Có thể bạn quan tâm