U23 Việt Nam và bài học từ U23 Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận hòa 1-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là U23 Mông Cổ của U23 Thái Lan chính là bài học thực tiễn nhất để U23 Việt Nam  thận trọng trước đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc). 

U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại vòng loại U23 Châu Á 2022 với đối thủ U23 Đài Loan. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại vòng loại U23 Châu Á 2022 với đối thủ U23 Đài Loan. Ảnh: VFF
Bài học nhìn từ U23 Thái Lan
Ở trận mở màn bảng J vòng loại U23 Châu Á 2022, U23 Thái Lan đã gây thất vọng khi bị đối thủ U23 Mông  Cổ cầm hòa tỉ số 1-1 trong thế dẫn trước từ rất sớm. Đáng nói, ở trận đấu này, đội bóng trẻ xứ Chùa Vàng được đánh giá cao hơn nhờ sự hiện diện của những cầu thủ chơi bóng ở Châu Âu. Bộ ba Benjamin James Davis (Oxford United), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) và Jonathan Khem Dee (Odense Boldklub) và họ gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận.
Thế nhưng sai lầm của thủ môn đã khiến U23 Thái Lan phải trả giá với bàn thua ở cuối trận, qua đó bị đối thủ cầm chân với tỉ số 1-1. Trận hòa này mang tới không ít thất vọng với người hâm mộ bóng đá Thái Lan, trong bối cảnh đội tuyển quốc gia cũng đã không có được thành tích tốt thời gian qua. U23 Thái Lan được kì vọng sẽ “kéo” lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhưng mọi thứ lại vẫn diễn biến theo chiều hướng không mấy tích cực.

U23 Thái Lan dù được đánh giá cao hơn đối thủ U23 Mông Cổ nhưng cũng gây thất vọng với trận hòa 1-1. Ảnh: Siam Sport
U23 Thái Lan dù được đánh giá cao hơn đối thủ U23 Mông Cổ nhưng cũng gây thất vọng với trận hòa 1-1. Ảnh: Siam Sport
Thậm chí, huấn luyện viên Srimaka của U23 Thái Lan sau trận đấu đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì trận hòa đầy thất vọng này. Chính trận hòa này sẽ khiến U23 Thái Lan gặp áp lực khi trong 2 đối thủ còn lại, họ sẽ phải chạm trán U23 Malaysia, đối thủ “khó nhằn” của bóng đá Đông Nam Á, cái tên còn lại ở bảng đấu này là U23 Lào.
Vì thế, mục tiêu vượt qua vòng loại để giành vé tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 của U23 Thái Lan đang gặp nhiều sức ép cũng như áp lực sau trận hòa ở trận ra quân.
U23 Việt Nam có nhiều lợi thế
Cũng giống như U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn bảng I vòng loại U23 Châu Á 2022 với đối thủ U23 Đài Loan. Đây là một cái tên cũng được đánh giá “dưới cơ” đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Nhưng thực tế, bóng đá ở cấp độ trẻ không mang tính ổn định và luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ, nên việc được đánh giá cao hơn, hay mạnh hơn từ những nền bóng đá khác nhau không mang yếu tố quyết định kết quả trận đấu ở các giải trẻ. Mà màn so tài giữa U23 Thái Lan và U23 Mông Cổ là viện dẫn gần nhất để U23 Việt Nam lấy đó làm bài học.
Vài năm trước, U23 Việt Nam dưới thời Park Hang-seo đã từng gây địa chấn Châu Á khi đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất để có được ngôi vị Á quân U23 Châu Á 2018. Đó cũng là minh chứng cho sự bất ngờ trong bóng đá, nhưng chỉ 2 năm sau, U23 Việt Nam đã dừng chân ở vòng bảng, cho thấy tính ổn định là không duy trì.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cần sự thận trọng dù đối thủ là đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo cần sự thận trọng dù đối thủ là đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Ảnh: VFF
Trở lại với trận đấu với U23 Đài Loan, U23 Việt Nam cần đặt sự thận trọng lên hàng đầu, bất chấp việc đối thủ đã đưa đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo “lên mây” trong buổi họp báo trước trận đấu. Bởi U23 Đài Loan vốn là những cầu thủ còn rất trẻ, họ thậm chí là sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao Đài Loan, hoặc là công nhân… nên việc U23 Việt Nam được đánh giá cao là điều hoàn toàn dễ hiểu và việc giành 3 điểm là điều có thể, thậm chí là một chiến thắng đậm.
Nếu có được kết quả thuận lợi ở trận đấu với U23 Đài Loan sẽ giúp U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất để đối đầu U23 Myanmar. Sau trận đấu với U23 Đài Loan, U23 Việt Nam sẽ có thêm thời gian để thăm dò U23 Myanmar khi họ chạm trán U23 Đài Loan vào ngày 30.10, đây cũng là lợi thế không nhỏ để ông Park cùng các cộng sự nghiên cứu kĩ đối thủ này, trước khi so tài vào ngày 2.11.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/u23-viet-nam-va-bai-hoc-tu-u23-thai-lan-967846.ldo

Có thể bạn quan tâm